Giá trị thị trường của Apple vượt qua 3 nghìn tỷ đô la.

by admin
gia-tri-thi-truong-cua-apple-vuot-qua-3-nghin-ty-do-la.

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook nói chuyện trong Hội nghị Phát triển Toàn cầu (WWDC) tại cơ sở Apple Park ở Cupertino, California, vào ngày 5 tháng 6 năm 2023. 

Josh Edelson | AFP | Getty Images

Apple đạt giá trị thị trường trên 3 nghìn tỷ USD vào thứ Sáu, khi cổ phiếu của nó tăng khoảng 1% đến mức cao mới và vượt qua giá 190,73 USD cần thiết để đạt được cột mốc này, theo số lượng cổ phiếu mới nhất của CNBC.

Apple là công ty đầu tiên đạt được giá trị thị trường 3 nghìn tỷ USD trong giao dịch trong ngày trong tháng 1 năm 2022, nhưng nó không thành công đóng cửa ở mức đó. Nó có cơ hội nữa để làm điều đó vào thứ Sáu.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn rất tích cực với cổ phiếu và bộ sản phẩm và dịch vụ của Apple, mặc dù công ty đã cảnh báo vào tháng 5 rằng doanh thu hiện tại của quý đó dự kiến sẽ giảm khoảng 3%.

Nhà đầu tư nhìn thấy công ty là một trong những điểm sáng trong một năm động độ ở lĩnh vực này, với các đối tác công nghệ lớn cam kết “làm nhiều hơn với ít hơn” trong một “năm hiệu quả” và tống việc làm cho hàng ngàn nhân viên.

“Những người thị trường của Apple và những người nghi ngờ tiếp tục để đẩy lòng đầu hàng khi nhiều người đã gọi cho câu chuyện tăng trưởng bị hỏng của Apple trong năm nay trong một bối cảnh khó khăn hơn mà chúng tôi vẫn tin tưởng rằng ngược lại đã xảy ra với Cupertino đi vào một thời kỳ phục hồi lớn lao trong 12 đến 18 tháng tới”, Dan Ives, một nhà nghiên cứu tài chính cấp cao tại Wedbush Securities, nói trong một ghi chú vào thứ Sáu.

“Theo quan điểm của chúng tôi, đường phố đã thất lạc ước tính cơ hội nâng cấp lớn lao của lứa khách hàng vàng của Apple xung quanh iPhone 14 và bây giờ là một vòng lặp mini siêu cường iPhone 15 trước khi khoảng 25% khách hàng vàng của Apple không nâng cấp iPhone của họ trong hơn 4 năm”, anh ta thêm.

Cổ phiếu của Apple tăng khoảng 47% so với năm nay.

Ngày 13/8, Apple vượt qua mức 3 nghìn tỷ đô la trên thị trường chứng khoán, bằng cách kết hợp cả vốn hóa thị trường và tích hoá lợi nhuận.

Sau một nỗ lực diễn ra trong hơn một thập kỷ, Apple là công ty hoàn hảo nhất trên thị trường Hoa Kỳ. Trong khi các công ty khác phải đối mặt với những áp lực của thị trường trong nhiều năm, Apple tiếp tục tăng trưởng một cách dồn dập. Để đạt được thành tựu này, Apple đã bố trí sức lực trên rất nhiều phương diện, các phát minh công nghệ và sản phẩm mới đã đẩy chặt cơ hội kinh doanh của họ trong những năm gần đây.

Vậy, Apple đã tự tin đạt được sự thành công lớn lao này. Chiều dài đến năm 2022, giá trị thị trường của Apple có thể đạt mức 4 nghìn tỷ đô la. Hy vọng sẽ có nhiều cơ hội và thành công trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment