Giải quyết vấn đề bảo mật bằng cách sử dụng AI và dữ liệu nhân viên

by admin
giai-quyet-van-de-bao-mat-bang-cach-su-dung-ai-va-du-lieu-nhan-vien

Ian Cook, VP, Research and Strategy tại Visier, xây dựng thành công kinh doanh bằng cách liên kết dữ liệu người với kết quả kinh doanh. Các khuôn khổ pháp lý thường bị lạc hậu so với tốc độ phát triển công nghệ. Tuy nhiên, khi nói đến việc áp dụng và sử dụng AI, bao gồm cả GenAI, các cơ quan liên quan đang di chuyển nhanh hơn bao giờ hết. Vào ngày 5 tháng 7, một trong những luật pháp đang chờ đợi trên toàn thế giới sẽ được thực thi tại New York (paywall). Luật pháp này rõ ràng cho biết nhà tuyển dụng sẽ chịu trách nhiệm pháp lý về cách doanh nghiệp của họ sử dụng AI.

Bình luận liên quan đến luật pháp này cho biết sử dụng AI cho các quyết định liên quan đến nhân viên được coi là rủi ro cao. CHRO và đội ngũ của họ sẽ cần phải chú ý đến khi và cách họ lựa chọn sử dụng AI trong bộ công cụ của họ. Trong luật pháp New York, công ty – không phải nhà cung cấp – chịu trách nhiệm sử dụng hệ thống AI và phải đăng tải một báo cáo bên thứ ba xác nhận rằng AI không có áp lực và hoạt động như đã chỉ định. Những biện pháp này cố gắng đẩy lùi các vấn đề trước đó với việc tuyển dụng AI, tương tự như khi Amazon phải hủy bỏ chương trình của họ khi được phát hiện có áp lực với phụ nữ.

Các cải tiến mới trong khả năng GenAI cũng được bao gồm trong luật pháp này. Có thể cảm thấy rằng một công nghệ trả lời câu hỏi bằng văn bản khi nhập bằng gõ sẽ không gây ra nhiều hại, nhưng điều này sẽ không đúng trong một số trường hợp quan trọng. Ví dụ, để hoạt động tốt, các mô hình tự sinh cần được đào tạo trên dữ liệu cụ thể của công ty, trong một số trường hợp sẽ bao gồm dữ liệu nhân viên nhạy cảm. Tôi đã bàn về một ví dụ của điều này trong bài viết của tôi trước đó để nhấn mạnh vấn đề người liên quan đến GenAI. Cách tổ chức và duy trì các bộ dữ liệu này sẽ cần phải được kiểm toán và các câu trả lời được sinh ra bởi hệ thống phải được xác nhận. Việc tiêu thụ dữ liệu nhân viên trong GenAI đến với một bộ số thách thức đặc biệt, chủ yếu quan tâm đến an ninh cần thiết để thực hiện những giải pháp này.

Khó khăn liên quan đến việc triển khai AI, sự nhạy cảm của dữ liệu người và các hậu quả pháp lý ngày càng tăng có thể dẫn đến CHRO tin rằng giảm sự sử dụng và phụ thuộc vào hệ thống dựa trên AI là một hướng đi đúng. Ví dụ, bằng cách chuyển AI vào các giai đoạn của quá trình làm việc để tự động phát hiện ứng viên, thay vì xếp hạng ứng viên tiềm năng, HR có thể giảm rủi ro và tránh nguy cơ pháp lý. Tuy nhiên, không có tổ chức nào có thể giữ vững vị trí cạnh tranh bằng cách bỏ qua các sự thay đổi công nghệ, và với ngân sách đang bị kiểm soát liên tục và nhân viên tiếp tục là hiếm và đắt đỏ, điều này càng thêm quan trọng hơn rằng các lãnh đạo cao cấp phải sử dụng công nghệ để giảm chi phí và cải thiện giao hàng. Đây là vấn đề khó khăn cho mỗi CHRO: làm thế nào để triển khai công nghệ hiện đại để tăng cường – và nâng cao sự đóng góp c
Các công ty hiện nay đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về bảo mật. Các nhà quản lý thường thấy rằng công cụ truy cập có thể giải quyết những gì mà họ cần về mặt bảo mật, nhưng cũng phải đảm bảo rằng việc sử dụng AI và dữ liệu nhân viên cũng được áp dụng để đảm bảo bảo mật tối đa.

Để giải quyết những vấn đề về bảo mật này, nhà quản lý đã bắt đầu sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, nhận biết vân tay và nhiều công cụ khác. Công nghệ này có thể giúp các nhà quản lý giữ được truy cập đến các phần mềm công ty và tài sản công ty khác, phòng tránh sự phá hoại và giữ kết nối an toàn với các hệ thống tổ chức phức tạp.

Vì vậy, AI và dữ liệu nhân viên là một phần quan trọng của việc xác định từng tài khoản nhân viên riêng biệt. Việc sử dụng AI có thể giúp các nhà quản lý phân biệt đó là ai và đảm bảo rằng họ có thể truy cập vào phần mềm hoặc hệ thống tổ chức của họ mà không bị chi phối bởi hành vi lạ. Các giới hạn chức năng nên được áp dụng cho từng tài khoản nhân viên riêng biệt, tránh việc họ không có cấp phép truy cập nhiều hơn bạn có thể và cũng tránh việc một hoạt động bị lặp đi lặp lại.

Vậy, sử dụng AI và dữ liệu nhân viên là một phương pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề bảo mật hiện nay. Không chỉ giúp giữ truy cập tài khoản nhân viên, nhưng việc áp dụng một công cụ bảo mật chặt chẽ sẽ giúp các doanh nghiệp giữ được an toàn và bảo vệ dữ liệu cá nhân của nhân viên cũng như người dùng của hệ thống.

You may also like

Leave a Comment