Giáo sư hóa học bị sa thải sau khi sinh viên phàn nàn lớp học của ông quá khó

by admin

Ông Maitland Jones Jr là một giảng viên có hàng chục năm kinh nghiệm và làm việc tại Đại học New York (NYU). Tuy nhiên Jones vừa bị sa thải sau khi một số sinh viên trật môn của ông cho rằng lớp ông dạy quá khó.

Trả lời phỏng vấn với tờ New York Times, Maitland Jones Jr cho biết 82/350 sinh viên trong lớp đã ký vào một bản kiến nghị phản đối ông vào mùa xuân năm ngoái. Họ nói rằng lớp học của ông rất khó và họ không đạt điểm qua môn là vì ông.

Maitland Jones Jr cũng là tác giả cuốn sách Hóa học hữu cơ (Organic Chemistry) dài 1.300 trang. Vị giáo sư 84 tuổi than phiền:

“Trong hai năm qua, điểm của sinh viên giảm nghiêm trọng. Chúng tôi ghi nhận những bài điểm chỉ 1 chữ số và thậm chí cả điểm 0. Chắc chắn là họ không đến lớp vì tôi có điểm danh mà. Họ không xem video và không thể trả lời các câu hỏi… Tôi cũng chả muốn nhận lại việc… Tôi chỉ muốn chuyện này không diễn ra với bất kỳ ai khác.”

Trong đơn kiến ​​nghị lên nhà trường, các sinh viên nói rằng “một lớp có tỷ lệ bỏ học và điểm thấp như vậy rõ ràng không ưu tiên việc học tập và hạnh phúc của sinh viên.”

Họ khẳng định lớp học của giáo sư Jones “cho thấy sự yếu kém của khoa hóa học và toàn trường nói chung”, họ cũng “tố” giáo sư đã giảng bài với giọng điệu “trịch thượng và khắt khe”.

Tuy nhiên các sinh viên không trực tiếp kêu gọi sa thải Jones, họ thậm chí còn rất ngạc nhiên khi ông bị nghỉ dạy. Giáo sư Jones giảng dạy tại NYU theo dạng hợp đồng sau khi nghỉ việc tại Đại học Princeton.

Một trong những trợ lý giảng dạy của Jones, Zacharia Benslimane, đã lên tiếng bảo vệ giáo sư: “Tôi nghĩ bản kiến ​​nghị này được viết ra vì sinh viên không hài lòng với điểm thi hơn là cảm giác thực sự bị đối xử bất công.”

Một phát ngôn viên của NYU xác nhận nhiều sinh viên đã phàn nàn về “sự thiếu quan tâm, thiếu phản hồi, thái độ trịch thượng và không rõ ràng trong việc chấm điểm” của Jones. Người này chia sẻ thêm lớp học của giáo sư bị đánh giá là “tệ nhất từ trước đến nay, không chỉ trong khoa hóa học mà trong tất cả các khoa khoa học khác ở NYU.”

You may also like

Leave a Comment