Giáo viên này đáng sợ quá.

by admin
r/madlads

Giáo viên này đáng sợ quá.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/io2yyh
_____________________

u/NobodyImportt (3.8k points)
Thật luôn, tôi sẽ phản ứng kiểu “không thể nào thế này được” ngay khi tôi nhận ra mình đã chọn cùng 1 đáp án cho 3 câu hỏi liên tiếp.

>u/CheesY-onioN (193 points)
Tôi cũng vậy. Có lần giáo viên môn Hoá của tôi cho một bài kiểm tra với tất cả các câu trả lời đúng đều là C. Tôi chọn C gần hết, nhưng sau đó lại đổi hết toàn bộ. Rốt cuộc tôi chỉ đúng 3/25 câu.
____________________

u/anklebiterrs (1.2k points)
Hãy cho tất cả câu trả lời đúng là C, ngoại trừ một câu duy nhất.

>u/Max5330 (575 points)
Bình tĩnh lại nào Satan.

>>u/bramenstruik (233 points)
Không… Tôi muốn nghe thêm.

>>>u/elantra6MT (134 points)
Vậy thì đó cũng phải là một câu hỏi rất dễ.

>u/Tanto63 (134 points)
Đã từng có một giáo viên làm vậy với tôi. 19 câu C và câu cuối cùng là D. Câu cuối cùng đó cũng cực kì dễ luôn, nhưng 19 câu C trước đó đã khiến tôi phải suy ngẫm lại về hiện thực.
Nó là một câu hỏi ngu xuẩn kiểu, “Số 2 lớn hơn số nào sau đây? A) 50 B) 7 C) 5000 D) 0”.

>>u/ffssb (85 points)
LMAO, đúng là một cách hay để hại não học sinh.

>>>u/shellexyz (33 points)
Tôi không bao giờ đưa đề kiểm tra Toán là trắc nghiệm mà chỉ toàn là tự luận thôi, để thấy được khả năng của học sinh.

Tôi bắt đầu lên đề cho một bài thi cuối kỳ vào một học kỳ nọ, không có gì quá khó khăn hay đòi hỏi quá cao hết. Nhưng câu hỏi ở gần cuối cực kỳ dễ. Như kiểu, 2x+3=11; đây là lớp đại số và nhiều câu hỏi khác trong đề cũng có những bước giống như thế, nhưng không có câu nào mà nguyên câu hỏi chỉ có vậy cả.

Số lượng câu trả lời sai thật sự rất đáng kinh ngạc. Hết nửa lớp đã phức tạp hoá vấn đề lên. Vài đứa trong số đó đã làm câu đó suốt 5 phút, chắc mẩm rằng chúng đã bỏ lỡ gì đó rồi, sau đó thêm vào một vài bước, rồi cuối cùng nhận ra rằng, ừ, câu này dễ tới vậy đấy.

Nếu tôi cho nó là câu hỏi đầu tiên trong đề, tất cả đều sẽ làm đúng. Nhưng nếu nó ở gần cuối, bọn nhóc sẽ bắt đầu nghĩ rằng có gì đó phức tạp hơn ở đây.
_____________________

u/wholesome_cream (312 points)
Tôi nhớ đã từng có một ông thầy bị kiện vì vụ này. Khi ông ấy nói với các học sinh điều này, họ đều chấp nhận điều đó và cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng khi họ nói với gia đình mình thì ông ấy lại bị kiện dữ dội.
Tôi nghĩ là mình đã đọc được cái này từ lâu trên một bài askreddit thì phải.

>u/Bisexual_kitty (143 points)
Tôi nhớ đã từng đọc một bài báo về chuyện này. Đó là một giáo viên tâm lý học, cô ấy đã cho học sinh một bài trắc nghiệm khi họ đang học về việc đôi khi con người không đủ tin tưởng vào bản thân khi làm bài kiểm tra, hay đại loại thế. Nên giáo viên đó đã quyết định cho hết tất cả câu trả lời là B để cả lớp thấy được hiện tượng tâm lý ấy là như thế nào. Một học sinh kể cho mẹ nó về điều này, và bà ta nổi khùng cả lên, rồi nói với ban giám hiệu nhà trường. Tôi nghĩ sau đó giáo viên ấy bị sa thải thì phải.

>>u/OhItsYou1 (99 points)
Dân Mĩ đúng kiểu.

>u/dedasdude (146 points)
À phải, mẹ kiếp cái văn hoá suốt ngày kiện cáo người khác. Tôi mong là nó sẽ không lan ra những quốc gia khác.
_____________________

u/McBehrer (237 points)
Hay hơn nữa này: Cho tất cả các câu trả lời đều theo một thứ tự nào đó, nhưng rồi đột nhiên lại phá vỡ thứ tự đó với 1 câu duy nhất.
A B C D A B C D A B C D A “D” C D A B C D
_____________________

u/SpookyIsDead (208 points)
Chuyện này làm tôi nhớ tới cái mánh kiểu “Nếu không biết làm thì cứ chọn C”, nên tôi tự hỏi liệu có thể phát hiện ra cái đứa chỉ chọn C vì đánh lụi chứ không phải vì biết làm không nhỉ?

>u/Foxxinator37 (132 points)
Đã từng có vụ một tên nào đó bị 0 điểm vì làm thế rồi… Hắn thậm chí còn chả thèm đọc đề để nhận ra rằng đấy là đề “đúng” hoặc “sai”…
_____________________

u/NonSequiturGuy1 (64 points – x1 take my energy)
Tôi là giáo viên đây:
Trò này thì hài hước thật, nhưng thân gửi bất cứ giáo viên trẻ nào đang có ý định làm thế: ĐỪNG. Điểm của học sinh cấp 3 rất quan trọng – phải cạnh tranh rất nhiều để được vào đại học – và việc làm tổn hại đến điểm số của tụi nó chỉ để sau đó đăng trò đùa “thông minh” của mình lên Twitter là không đáng đâu.

>u/coolsidddd (31 points)
Ông này có kinh nghiệm này.

>u/KiesoTheStoic (24 points)
Tôi cũng là giáo viên:
Và, mặc dù chuyện này hài hước, đây sẽ là một đề kiểm tra rất tồi. Nó không thể giúp bạn biết được liệu học sinh có hiểu bài hay không. Khi chơi trò cân não với học sinh, bạn đang không thực sự cân nhắc được liệu chúng có hiểu bài không. Đề kiểm tra của bạn không quan tâm đến chương trình học, chỉ quan tâm xem liệu đám học trò có nghi ngờ bản thân thay không.

Tất nhiên, nếu bạn làm một đề kiểm tra như thế này chỉ để đưa ra ví dụ chứ không cho điểm thật, thì lại là chuyện khác.
_____________________
Bài đăng của bạn Julian Stella trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/632991990944346
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment