Giovanni Battista Bugatti là đao phủ chính thức cho Papal States (khu vực miền trung nước Ý) từ năm 1796 đến năm 1864.

by admin

Ông đã thực hiện tổng cộng 516 vụ hành quyết trong 68 năm hành nghề. Điều thú vị khi không làm việc ‘thay trời hành đạo’, Bugatti điều hành một cửa tiệm sơn dù và bán đồ lưu niệm.

Bugatti đối xử với công việc đ.ao ph.ủ một cách hết sức trang trọng. Ông rời khỏi nhà từ sáng sớm vào những ngày sẽ diễn ra cuộc h.ành qu.yết, mặc chiếc áo khoác màu đỏ của đ.ao ph.ủ, và dừng lại đầu tiên tại nhà thờ Santa Maria ở Traspontina để xưng tội.

Vì sự an toàn của bản thân, Bugatti không được phép vào khu vực trung tâm của Rome ngoại trừ hôm thực hiện nhiệm vụ. Khi trông thấy ông băng qua cây cầu vào Rome, người dân biết rằng một cuộc h.ành qu.yết sắp diễn ra và đám đông sẽ bắt đầu tụ tập lại để theo dõi.

Bugatti không có th.ù h.ận cá nhân đối với các n.ạn nh.ân của mình và thường cho họ một chút thuốc lá như là trải nghiệm cuối cùng của niềm vui trần thế. Bugatti thành thạo đủ mọi ngón nghề h.ành qu.yết, từ tro c.ổ, cht đ.ầ.u bằng r.ì.u, một c.ú đ.á.n.h c.h.í m.ạ.n.g bằng b.ú.a, hay xử lý bằng m.á.y ch.é.m. Bugatti tự hào mình là đ.ao ph.ủ vừa gọn gàng vừa nhanh nhẹn.

Đáng chú ý, Bugatti được cho là đã duy trì sức mạnh và sự chính xác trong công việc ngay cả khi đã về già. Bugatti chỉ đồng ý nghỉ hưu ở tuổi 85, nhận tiền trợ cấp từ Giáo hoàng Pius IX, và sống thêm 5 năm nữa trước khi từ giã cõi đời.

(Cre: italyonthisday via Nguyen Nhan Ai/ Gr Hội những người thích tìm hiểu Lịch Sử)

You may also like

Leave a Comment