GÓC TỐI HẬU TRƯỜNG CÁC PHIM KINH ĐIỂN! 

by admin

Mặc dù The Wizard of Oz (1939) là bộ phim được nhiều người yêu thích nhưng đằng sau những thước phim đầy màu sắc tươi sáng là câu chuyện hậu trường đen tối.

Trong phim, nữ diễn viên Judy Garland vào vai cô bé Dorothy. Ở tuổi 16 với cơ thể đang phát triển, hãng phim buộc Judy phải ăn k.iêng và n.ị.t ng.ực để trông như một cô bé. Judy đã phải chống chọi với các vấn đề hình thể và cân nặng của mình suốt đời.

Ông lớn của hãng MGM – Louis B. Mayer, được cho là đã thuê người giám sát “nấp” ở khắp nơi trong trường quay chỉ để đảm bảo Judy Garland tuân theo chế độ ăn nghiêm ngặt mà hãng đặt ra, với súp, cà phê và hút 80 điếu thuốc lá mỗi ngày để kìm hãm cơn thèm ăn…

Thậm chí hãng MGM còn buộc các nam diễn viên tham gia vào các buổi “ghé thăm” nhà ch.ứa, vốn đã được phía sản xuất lên lịch sẵn. Nhà ch.ứa này chỉ cách cổng chính một quãng đường ngắn, và nó thuộc phần “bắt buộc” trong mọi bản hợp đồng với các nam diễn viên.

Giống như nhiều đàn ông ở những năm 1930, Mayer vô cùng k.ỳ th.ị đồng tính. Buộc các nam diễn viên ng.ủ với gái gọi là cách mà ông ta “ch.ia c.ắt” người đồng tính với người dị tính. Ngoài ra, “luật ngầm” này còn có tác dụng ngăn các nam diễn viên ng.ủ với những nữ diễn viên mà Mayer đang để ý.

Từ Jimmy Stewart đến Spencer Tracy và Clark Gable đều phải đến nhà th.ổ, như thể đó là phòng gym của hãng phim. Từ chối thì sẽ bị sa thải. Vậy nên lần tới, nếu xem Gone With the Wind (Cuốn theo chiều gió), nhớ rằng Rhett Butler đã tranh thủ từng giây từng phút ở nhà ch.ứa mỗi lần nghỉ giữa cảnh quay nhé.

(Theo Lost Bird)

You may also like

Leave a Comment