Google đã kết thúc dự án kính thực tế ảo của mình và chuyển tập trung sang phần mềm XR thay thế.

by admin
google-da-ket-thuc-du-an-kinh-thuc-te-ao-cua-minh-va-chuyen-tap-trung-sang-phan-mem-xr-thay-the.

Google translation glassesGoogle translation glasses

Những kính mà Google trình diễn năm 2022.

Google

Khi các công ty công nghệ lớn như Apple và Meta đang ra mắt các chiếc đồng hồ thực tế ảo của họ, Google đang đi ngược lại và kết thúc những nỗ lực của mình về kính thực tế ảo, được biết đến như Dự án Iris. 

Kính thực tế ảo, có hình dạng giống như kính đọc (khác với kính mũ bảo hiểm Apple Vision Pro), có vẻ như là những chiếc được trình diễn trong Google I/O 2022. Thiết bị sẽ có thể dịch những gì người khác nói trong thời gian thực và hiển thị các từ viết trên kính cho người đeo để xem, giống như phụ đề cho cuộc sống thực.

Cũng như: Các kính thực tế ảo tốt nhất: Các đồng hồ thực tế ảo và XR chuyên nghiệp

Google đã chuyển đổi tập trung của mình để phát triển và cấp phép phần mềm AR cho nhà sản xuất đồng hồ thay vì xây dựng phần cứng. Công ty đang xây dựng một nền tảng Android XR cho đồng hồ của Samsung và một nền tảng “micro XR” cho kính.

Theo Insider, quyết định hủy dự án Iris Glasses đến sau các báo cáo về sự không đồng tình nội bộ, sự chuyển đổi chiến lược và các cuộc cắt giảm lương, như được xác nhận bởi ba nguồn tin nội bộ. Người đứng đầu dự án, Clay Bavor, đã rời vị trí Phó Giám đốc AR và VR của Google vào tháng 2. 

Google được biết đến với những nỗ lực trước đó vào thế giới AR với Google Glass. Được rút ra “từ thùng rác của các công nghệ tiêu dùng tuyệt vời nhưng không thành công”, Glass là một thương hiệu kính thông minh được ra mắt năm 2013 nhưng không thành công do không thể sử dụng tốt, trải nghiệm người dùng tồi tệ, giá cao và những lo ngại về quyền riêng tư.

Cũng như: Các đồng hồ thực tế ảo tốt nhất cho trò chơi, metaverse và nhiều hơn thế nữa

Theo Insider, Dự án Iris có thể được tái sinh. Tuy nhiên, nhóm đã bị giải tán và phân phối lại, với một số nhóm làm việc với cộng đồng Samsung. Những người khác tiếp tục làm việc với công nghệ AR. 

AR + VR

Tiêu chuẩn biên tập

Google đã hoãn dừng lại công việc của dự án kính thực tế ảo của mình và chuyển tập trung sang công nghệ trực tuyến di dộng (XR) thay thế.

Theo báo cáo, Google đã thực hiện điều này vì Google không đạt được nhiều kết quả mong đợi từ kính thực tế ảo của hãng. Để thay thế, công ty của mình đã quyết định đổi sang sử dụng công nghệ di động yếu tố thực tế ảo (XR).

Nắm bắt hàng vốn giá trị và tài nguyên của tổ chức, Google đã dành rất nhiều công sức cho sự phát triển công nghệ XR. XR của công ty sẽ giúp họ điều chỉnh các khu vực dịch vụ mang tính lịch sử, giá trị văn hóa vào hành trình của bọn họ trong thị trường hiện tại.

Với bối cảnh XR mới và cơ hội đang tiềm ẩn, chúng ta có thể dự đoán rằng Google sẽ có bước tiến và thành công hơn trong lĩnh vực thực tế ảo.

You may also like

Leave a Comment