Google đang thử nghiệm chatbot AI y tế mới của mình tại Phòng khám Mayo.

by admin
google-dang-thu-nghiem-chatbot-ai-y-te-moi-cua-minh-tai-phong-kham-mayo.

Nếu thử nghiệm hiện tại của Google thành công, lần ghé thăm bệnh viện tiếp theo của bạn có thể sẽ có sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo (AI). Theo các báo cáo gần đây, Google đã sử dụng chatbot Med-PaLM-2 của mình tại Bệnh viện Mayo từ tháng 4.

Trong một bài báo kỹ thuật gần đây chi tiết công việc với AI mới, Google nói rằng chatbot Med-PaLM-2 của họ có khả năng trả lời các câu hỏi liên quan đến sức khỏe và cung cấp một chẩn đoán dựa trên các triệu chứng. Nhưng chương trình cũng có thể làm các công việc nhàm chán như tóm tắt một tài liệu y tế hoặc tổ chức dữ liệu bệnh nhân. Trong tương lai, Google hy vọng AI có thể giúp phân tích một X-ray.

Chatbot được dựa trên mô hình ngôn ngữ Med-PaLM-2 của công ty, được công bố chỉ vài tháng trước. Med-PaLM 2 được đào tạo trên các bài giảng của các chuyên gia và các câu hỏi và câu trả lời từ các bài thi cấp phép y tế, không chỉ là đào tạo ngôn ngữ chung. Đào tạo này, Google nói, làm cho chatbot của họ rất tốt trong các cuộc trò chuyện liên quan đến sức khỏe hơn các chatbot chung.

Thú vị là, Google nói Med-PaLM-2 cho thấy hiểu biết chính xác về một tình huống trên gần mọi thông số. Theo phân tích của nó, chatbot hoạt động tốt như một người thực sự. Thực ra, công ty nói AI thỉnh thoảng tạo ra các phản hồi được ưa chuộng hơn so với các bác sĩ thực sự.

Tất nhiên, nó không hoàn hảo. Nói về Med-PaLM-2 sớm hơn trong năm nay, Google nhắc đến rằng chatbot vẫn gặp vấn đề chính xác mà làm phiền tất cả các sản phẩm tương tự. Trong lớn lao, những sai sót đó được biểu hiện dưới dạng câu trả lời không liên quan.

Nói về AI của công ty, một giám đốc nghiên cứu cao cấp của Google nói rằng Med-PaLM-2 vẫn ở giai đoạn phát triển sớm và anh ta sẽ không bao giờ bao gồm nó trong “hành trình y tế của mình”. Nhưng anh cũng nói rằng mô hình ngôn ngữ mở rộng ứng dụng AI trong thế giới y tế và “mở rộng chúng bởi 10 lần”.

Tự nhiên, sử dụng AI trong y tế này cũng gây ra một số lo ngại về quyền riêng tư. Nhưng Google nói dữ liệu y tế của người dùng sẽ được mã hóa và sử dụng duy nhất bởi Med-PaLM-2 cục bộ. Google như một công ty sẽ không có truy cập vào thông tin đó.
Thế giới công nghệ hiện nay đã đạt rất nhiều mức độ phát triển mạnh mẽ và với những công cụ liên quan đến nguồn gốc khoa học. Google đang làm việc với Phòng khám Mayo để thử nghiệm một chatbot mới AI man hinh yeu cau y khoa.

Chatbot này sử dụng Artificial Intelligence để hỗ trợ pacient, trả lời những thắc mắc cơ bản về y tế, và hướng dẫn người dùng trong việc tìm một bác sĩ chuyên nghiệp.

Công nghệ AI có khả năng tự học và tự động cập nhật, nó cũng có khả năng đo lường những cuộc hội thoại và giúp những bác sĩ khám bệnh có thể đưa ra những đáp án chính xác hơn.

Chatbot AI y tế mới của Google được thiết kế để giảm tải nhiều công việc ngoài lề cho bác sĩ y tế và hỗ trợ họ trong việc giải đáp những câu hỏi của bệnh nhân.

Google đang rất được vui khi có cơ hội hợp tác với Phòng khám Mayo để thử nghiệm chatbot AI y tế mới của họ. Đây có thể là một bước đột phá đầy ý nghĩa trong việc nâng cao dịch vụ y tế và đồng thời, hỗ trợ bệnh nhân và giảm bớt tải công việc của bác sĩ.

You may also like

Leave a Comment