Google Nhật Bản đề xuất ý tưởng bàn phím máy tính hình cây gậy dài 165cm

by admin

Trong tiếng Nhật, bàn phím máy tính được gọi là ki-bo-do (vay mượn từ “keyboard”), trong đó âm “bo-” phát âm giống từ “bou-cây gậy”. Từ sự trùng âm này, nhóm thiết kế của Google Japan, do kỹ sư phần mềm Hiroyuki Komatsu đại diện, đã nảy ra ý tưởng phát triển một loại “bàn phím mới hình cây gậy”.

Nhóm của Komatsu đã phát triển và cho ra đời bàn phím Key Bou, tên gọi khác Gboard Bar Version, có dạng thanh thẳng dài 165cm.

Đội ngũ phát triển Key Bou đã loại bỏ bố cục bàn phím hình chữ nhật quen thuộc. Thay vào đó họ đặt tất cả các phím trên một đường thẳng. Key Bou có tất cả phím bấm và các chức năng tương tự một bàn phím thông thường.

@Xem video giới thiệu bàn phím Key Bou tại đây:

Các nhà thiết kế quảng cáo rằng nó rất dễ sử dụng. Thay vì phải sử dụng ngón tay lên, xuống, trái, phải để ấn vào phím cần tìm, bạn chỉ cần tìm phím bấm ở đâu đó dọc theo cây gậy dài 165 cm.

Ngoài tính dễ sử dụng, một số lợi ích của Key Bou so với bàn phím tiêu chuẩn bao gồm:

● Có thể được sử dụng ngay cả trên bàn làm việc chật cứng tài liệu
● Giúp bạn có không gian cá nhân thoải mái

● Đối với các quàng thượng đang tìm chỗ nằm thì hình thức của Gboard kém hấp dẫn hơn bàn phím tiêu chuẩn. Vì vậy chúng sẽ không chiếm dụng bàn phím và làm ảnh hưởng tới công việc của bạn.
● Một hàng phím cho phép bạn làm sạch tất cả chỉ với một lần chải.
● Nếu bạn sử dụng bàn phím cùng một người nữa, bạn có thể tăng tốc độ nhập chữ, củng cố tình bạn cũng như khả năng làm việc nhóm.

Và ngoài chức năng văn phòng, Google chỉ ra rằng Key Bou là dụng cụ hỗ trợ việc nhà đắc lực. Bạn có thể dùng Key Bou để đặt đũa trên mặt bàn, đo chiều cao cho trẻ con, gắn vợt bắt côn trùng… Bàn phím. cũng có độ dài phù hợp để sử dụng làm gậy chống khi đi bộ đường dài trên núi.

Tuy nhiên, giống như trường hợp bàn phím cốc trà năm ngoái, Google chưa đủ tự tin để đưa Key Bou vào sản xuất đại trà và bán ra thị trường. Chưa rõ đến khi nào thì người tiêu dùng mới có thể trải nghiệm tính năng của chiếc bàn phím này.

(Source: Soranews24/Google Japan Youtube Channel)

You may also like

Leave a Comment