GÓP MẶT TRONG ƯỚC MƠ CỦA NGƯỜI MÌNH YÊU

by admin

“Em đã yêu một người có ước mơ, mơ điều làm em thấy hoang mang lo sợ

Sợ yêu một người không phải, như em đã từng…”

Dạo gần đây, mình có nghe vài câu hát như thế.

Mình thích nghe những ước mơ của những người mình yêu mình quý.

Mình cũng từng được nghe người cũ của mình kể về ước mơ của họ. Nào là sẽ đỗ trường đại học A, cố gắng mua nhà năm bao nhiêu tuổi,…

Nên bây giờ họ phải cố gắng theo đuổi ước mơ. Khi nghe họ nói, mình cũng mừng thay vì họ biết đó mà lấy làm động lực tiến về phía trước.

Nhưng rồi, đúng như câu nói nói: “Sau này anh sẽ có tất cả nhưng anh lại không có được em.” Rồi sẽ mai này, những ước mơ của anh có thể sẽ thực hiện được, sau tất cả chẳng có chúng ta sau này.

Mình từng nghĩ đó là điều rất bình thường.

Khi còn trẻ, ước mơ như thế cũng là lẽ thường tình.

Cũng trẻ,

Bỏ lỡ nhau cũng điều không quá lớn lao mà thôi. Ai trong đời mà không từng bỏ lỡ một người được người coi là “đúng người sai thời điểm” cơ chứ.

Có thể lúc ấy ta yêu nhau là thật, cùng nhau trải qua biết bao nhiêu điều là thật, cùng nhau trưởng thành cũng là thật nhưng khi đấy ta còn quá trẻ để có thể “có nhau”.

Giá mà, lúc đó mình gặp nhau trễ một chút. Em đủ dịu dàng, anh không còn quá nặng gánh sự nghiệp nên có vài lúc vô tâm thì biết chừng, ha?

Người ta hay nói: Sai người sai thời điểm là sai lầm, đúng người sai thời điểm là tiếc nuối.

Dù có tiếc, cũng thế thôi…

Mình đã khư khư giữ chiếc suy nghĩ nó đến tận khi khi mình gặp người hiện tại, khi nghe mình hỏi về những mong muốn của anh sau này:

“Anh…”

“Anh nghe.”

“Anh có cái mong muốn gì cho sau này không?”

“Mình không chia tay thì có tính không?”

Mình sững người.

Hóa ra, nghe người yêu mình kể ước mơ thì cũng tuyệt đấy nhưng cảm giác được nghe về những ước mơ của người ta nhưng còn có mình trong đấy thì lại tuyệt hơn biết chừng nào…

You may also like

Leave a Comment