GỚT NƯỚC MẮT TRƯỚC BẢNG THÀNH TÍCH CỦA CÁC GEN Z ‘CON NHÀ NGƯỜI TA’ 

by admin

Đối mặt với những định kiến, Gen Z vẫn đang nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân cũng như giành được sự tín nhiệm của cộng đồng. Cùng điểm qua một vài gương mặt nổi bật trong thế hệ Z và những thành tích của họ nha!

1. Khánh Vy

Ở tuổi 24, Khánh Vy là MC/host của các chương trình lớn nhỏ trên VTV như Đường Lên Đỉnh Olympia, 8 IELTS, Follow Us… đồng thời sở hữu một kênh YouTube có 1.6 triệu người đăng ký, là influencer hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục. Xuất phát điểm là một hiện tượng mạng, nhưng sau nhiều năm, Khánh Vy đã thành công thoát khỏi danh xưng “hot girl 7 thứ tiếng”. Nữ cử nhân Học viện Ngoại giao được công chúng công nhận về học thức, tố chất, nguồn năng lượng tích cực cũng như khả năng truyền cảm hứng tới các bạn trẻ cùng thế hệ.

2. Meichan

Cô nàng sinh năm 2000 từng khiến cộng đồng fan Kpop dậy sóng khi có cơ hội tham gia vào ê-kíp làm việc của Lisa (BLACKPINK), Chanyeol (EXO), ASTRO… Là ví dụ tiêu biểu của câu “đu idol thành công”, Meichan (tên thật: Hà Trang) cho thấy không có ước mơ nào là viển vông nếu nỗ lực không ngừng.

Hà Trang là cựu học sinh chuyên Anh THPT Amsterdam và đã nhận được học bổng toàn phần của ĐH Yonsei – một trong những trường đại học top đầu tại Hàn Quốc. Hiện tại, cô bạn sở hữu kênh YouTube có 564.000 người theo dõi. Đây là nơi Hà Trang chia sẻ kinh nghiệm học tập, những câu chuyện trong công việc và cuộc sống của mình.

3. Trương Twins

SEA Games 31 để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, không chỉ ở bảng thành tích đáng tự hào của đoàn Việt Nam mà còn đến từ tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của các vận động viên. Trong đó, không thể không nhắc đến cặp song sinh Trương Thảo My – Trương Thảo Vy (Trương Twins) của đội tuyển bóng rổ nữ. Hai cô gái đã có đóng góp đáng kể giúp Việt Nam giành tấm Huy chương Bạc nội dung 3×3 – một thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng rổ nữ nước ta.

Hiện tại, hai cô gái đang cùng thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội bóng rổ của trường tại NCAA Women Division 1 (cấp độ cao nhất của bóng rổ đại học/cao đẳng ở Mỹ).

4. Lê Nam Thuận An

Được biết tới với kênh YouTube Vừng, Lê Nam Thuận An gây chú ý bởi các video review về trường đại học đắt đỏ hàng đầu Việt Nam – Vin University. 10x sở hữu bảng thành tích học tập “khủng”, trúng tuyển 6 trường đại học ở Mỹ với mức học bổng 70 – 100%, đang theo học tại Cornell University (Mỹ) với học bổng 7,2 tỷ đồng và thử sức ở vị trí thực tập sinh tại công ty công nghệ One Mount (nơi điều hành các ứng dụng tiện lợi trong đời sống như VinID, VinShop…)

5. Khiemslays

Nguyễn Thiện Khiêm là nam sinh đến từ xứ Nghệ đạt điểm IELTS 8.0 khi chỉ mới học lớp 12, từng nhận được học bổng trị giá gần 900 triệu đồng của ĐH RMIT Việt Nam vào năm 2019, hiện đã bắt đầu hành trình du học tại xứ sở kim chi.

Trong vlog mới chia sẻ gần đây trên kênh YouTube hơn 100.000 người theo dõi, Thiện Khiêm cho biết cậu đã chuẩn bị bước vào kỳ học kéo dài 4 tháng ở ĐH Seoul. Thành tích học tập tốt, đặc biệt là ở môn Tiếng Anh mang tới cho Thiện Khiêm nhiều cơ hội phát triển bản thân. Và thông qua những mẹo học tập mà Khiêm chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều followers đã tìm thấy tình yêu với môn ngoại ngữ này.

6. Nguyễn Lâm Thảo Tâm

Năm 2017, trong lần thi IELTS đầu tiên, Thảo Tâm đã xuất sắc đạt số điểm 8.5. Có phong thái trò chuyện tự tin, thông minh, cô nàng sinh năm 2000 cũng là quán quân của EF Challenge Vietnam 2016.

Với khả năng ngoại ngữ cực đỉnh, không khó hiểu khi Thảo Tâm có một “bộ sưu tập” các giải thưởng Tiếng Anh danh giá. Tại sự kiện phối hợp giữa TED và Đại học FPT TP.HCM, bài diễn thuyết mang tên My Extraordinary Steps của Thảo Tâm thực sự truyền cảm hứng cho người nghe, thu hút hơn 434.000 lượt xem trên YouTube.

7. Phan Tuấn Tài

Đam mê sân cỏ từ khi còn rất nhỏ, Tuấn Tài nhanh chóng trở thành chân sút tiềm năng của CLB bóng đá Đắk Lắk và sau này được CLB Viettel chiêu mộ. Song song đó, anh chàng vẫn duy trì việc học văn hóa và có thành tích học tập tốt.

Anh chàng chính là Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh Đại học chính quy năm 2020 và đang là sinh viên của Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội. Tuấn Tài có đóng góp không nhỏ giúp đội tuyển U23 Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2022, bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng trong trận chung kết SEA Games 31.

Cre: Meredith Kat/ ĐHĐHĐ

You may also like

Leave a Comment