GU VÀ TÌNH YÊU

by admin

Nếu bạn đang là một người độc thân thì hình mẫu trong bạn đó là gì? Là một chàng trai được phác họa với hàng ngàn chi tiết gán ghép theo ý muốn cá nhân thì đấy được gọi là gu của bạn. Hay là một hình mẫu lý tưởng bạn đang ngưỡng mộ, ao ước sẽ có được một người như thế ở bên cạnh mình cũng được gọi là gu.

Tình yêu là một danh từ khó định nghĩa với số người, và cả yêu nó cũng chả lay động sự khó đấy đi là bấy nhiêu. “Tình yêu” với một người là những gì nhẹ nhàng yên bình nhất, với những người đó là những gì không thể tưởng, còn có người đó là không là gì có thể nói ra…

Với bản thân của chính mình, mình nhận ra cả “gu” và “yêu” đều không giống nhau, nếu có chỉ là vài nét tính cách mình mong có ở mảnh ghép còn lại. Trước kia hình mẫu của bạn có thể là bất kì ai, đẹp trai hay phong trần, lịch lãm hay là menly chính hiệu… Nhưng đến khi gặp một mảnh ghép khá vừa vặn kia thì các tiêu chuẩn trước đó bị mờ đi không nhỉ? Một tình yêu đẹp có đủ mạnh để đập tan các quy chuẩn cứng nhắc kia. Với riêng mình thì mình sẽ vẫn giữ cả hai, không phải là tham lam, không phải sẽ yêu người này và tìm thêm người khác đúng với tiêu chuẩn mà là “gu” chỉ dừng lại ở sở thích, ở những gì mình mến mộ có thể kiểm soát và “yêu” là chính mình, nó không có nguyên tắc, nó vượt ra khỏi khuôn khổ. Cũng có thể nói là nó không được giới hạn như là “gu”. Như vậy, mình đã tìm được người bình thường chứa trái tim yêu cuồng nhiệt để sẵn sàng biến hóa những điều tốt đẹp nhất thì đó đã là miễn mãn của hạnh phúc. Đừng quá hà khắc với bản thân, đừng quá mong cầu một nửa kia toàn diện không vết xước, sẽ mãi chẳng tìm thấy đâu vì lẽ nếu đã hoàn hảo đến như thế thì ta không còn khớp để lắp hai nửa tim yêu vào nhau nữa rồi. Hành trình của mình cần mới mẻ, cần những điều tự nhiên đến mà hạnh phúc, những điều mà ta cùng nhau lay chuyển, hưởng thụ và mãi mãi kết chặt. Một quãng đường, có người, có tình, có câu chuyện và có hạnh phúc.

hg

Ảnh: badiyah

You may also like

Leave a Comment