GUCCI MENS FALL 2023 – KHI KHÔNG CÒN ALESSANDRO MICHELE

by admin

Người ta tò mò rằng một Gucci đang “bất ổn” khi mà thương hiệu đang tái vận hành lại hệ thống phân phối cũng như sự ra đi của Alessandro Michele và thương hiệu cũng chưa tìm được 1 chân ái mới thì những collection tiếp theo, Gucci sẽ làm gì – Gucci sẽ trông như thế nào. Chắn chắn một điều ở một bài viết mà mình đã phân tích, gần như 80% là Gucci sẽ đi theo con đường của thời đại mới (Mà thực ra cũng cũ, thời trang là một vòng lặp mà) khi rõ ràng các ông chủ của Gucci đã chấp nhận “Rũ bỏ” tinh thần lãng mạn của Alessandro.

Thế nên, mùa thu 2023 Gucci tung ra 1 collection cũng chẳng có gì gây “bất ngờ” với bản thân mình khi nó đi đúng vào quy trình “tái cấu trúc ngôn ngữ thời trang” của thương hiệu. 1 mùa Gucci không có Alessandro Michele, 1 mùa Gucci thật “Giản đơn” khi các dòng sản phẩm được chuẩn bị bởi các nhà thiết kế nội bộ trước khi 1 cái tên mới gia nhập brand. Các items đều mang dáng dấp của sự gợi cảm mà chúng ta thấy từ thời Tom Ford đến Frida Giannini. Những vị khách hàng của Gucci trong khoảng 3 mùa gần đây kì vọng về sự cân bằng giữa tính bay bổng của brand và các sản phẩm thương mại, có tính ứng dụng cao. Tất nhiên, “Khách hàng” là người bỏ tiền ra mua sản phẩm nên chẳng có lẽ gì mà không chiều họ nhiều tí cả – đặc biệt với 1 thương hiệu thời trang cao cấp quốc dân như là Gucci. Collection lần này mang tới 1 Gucci cơ bản và an toàn – phù hợp với giai đoạn chuyển tiếp.

Việc tiếp quản Gucic hiện tại vẫn nằm trong tay của CEO Gucci – Marco Bizzarri với mong muốn của ông trùm Francois – Henri Pinault là đảm bảo được doanh thu trước khi “chọn mặt gửi vàng” được 1 fashion designer tài năng khác. Thế nên, không có gì “an toàn” hơn bằng cách lật lại lịch sử – hướng tới những “giá trị lưu trữ” và được nhận dạng tốt bởi giới thời trang trong từng giai đoạn khác nhau của Gicci. Từ chiếc quần denim logomania Gucci nhưng không over bằng cách chạm nổi GG cũng như design “Pistol Lock” của Tomford cũng được đưa vào lại, pha trộn một chút vào trong đó là những blazers màu trung tính phối cùng loafer cùng chiếc túi Jackies làm ta nhớ về Gianni hay sự gợi cảm của những chiếc áo voan, những váy len xẻ hay đôi slipper PrinceTown, những chiếc jacket đính sequin thì hẳn là Michele rồi còn gì nữa.
Đội ngũ thiết kế nội bộ của Gucci hẳn đã được giao đề bài “Tiếp nối truyền thống di sản” nên họ tận dụng kho lưu trữ để mix lại với nhau tạo ra 1 collection và phù hợp với xu hướng đại chúng. Những đường cắt gọn gàng, những sản phẩm mang tính đa dụng và phát triển mạnh về phần phụ kiện – vốn là thế mạnh của Gucci là SLGs (Small Leather Goods) – những chiếc túi, những đôi quilted boots.

An Toàn – Ứng dụng – Kinh doanh là những gì chúng ta cảm nhận về Gucci hậu Alessandro Michele.

You may also like

Leave a Comment