Gửi bạn một câu chuyện ngọt ngào

by admin

Có hôm lái xe về nhà, mẹ tôi ngồi ghế lái phụ, nói chuyện lê thê thúc giục tôi tìm bạn gái.

Tôi cố ý chọc bà: “Thế lúc trước sao bố mẹ lại đến được với nhau ạ?”

Bà đắc ý lắm: “Hồi đó bố mẹ thời thượng lắm, không cần phụ huynh giới thiệu, tự do yêu đương.”

“À, không phải trước đây mẹ là đồng nghiệp của bà nội sao?”

“Đúng thế, bàn làm việc đối diện nhau, bố con cứ giấu không cho mẹ biết, sau này mẹ ra mắt gia đình bố, cửa vừa mở ra, nhìn thấy cô Trương ngồi cười híp mắt ở kia, lúc đó mẹ hoang mang lắm.”

“Hahahahahahahaha sau đó thì sao ạ?”

“Làm gì có sau đó, trước kia một tiếng cô Trương, hai tiếng cô Trương… sau này gọi mẹ luôn rồi. Lúc đầu cũng ngượng ngùng lắm.”

“Thế sao bố mẹ quen nhau ạ?”

“Khi ấy bố con là giáo viên dạy lịch sử THPT mà, cái gì cũng biết, cực kì lợi hại. Lúc đó bố mẹ được trường học của mỗi người đề cử tham gia cuộc thi diễn thuyết cấp huyện, kết quả ông ấy giải nhất, mẹ giải nhì, mẹ không phục, cho nên cứ như thế quen biết nhau.”

“Hahahaha thế là mẹ nhìn trúng bố học thức uyên bác à?”

“Ây da, ngày trước bố con vừa cao vừa gầy, vừa đẹp trai, vừa biết chơi bóng rổ. Hơn nữa là con một trong gia đình, khi đó quận lị thịnh hành tự xây nhà lầu, nhà ông bà con lại vừa xây căn nhà hai tầng. Mẹ thấy cái gì cũng tốt, chỉ có một điểm, mẹ là giáo viên, nên không thích giáo viên lắm, lúc đó có chút do dự.”

“Ây, bố con sớm đã đổi nghề làm truyền thông rồi mà?”

“Đúng thế. Một buổi sáng mùa đông nọ, ông ấy mặc áo bông đến nhà mẹ, gọi mẹ ra ngoài, không nói nhiều lời, ném cho mẹ một tờ giấy chứng nhận, mẹ nhìn, là giấy chứng nhận từ chức. Trên tay bố con vẫn đang ủ ấm củ khoai lang mới nướng, nóng hôi hổi, ông ấy bẻ một nửa, bóc vỏ rồi đưa mẹ, cười hi hi hỏi, nói là có thể dùng giấy chứng nhận này, đổi một giấy chứng nhận khác với em được không?”

“…..”

“Sau đó mẹ bị bố con lừa lấy giấy chứng nhận kết hôn đó.”

You may also like

Leave a Comment