GỬI CẬU – THÔNG ĐIỆP ĐẦU THÁNG 3

by admin

Giây dày buộc thật chặt trên thân giày, chạy mãi chạy mãi rồi cũng rơi ra đấy thôi. Lá non mọc ra, lá xanh, lớn lên rồi một ngày nào đó cũng rụng đấy thôi. Răng hư đã lâu bác sĩ nhổ nó đi, lâu ngày nó cũng mọc lại cái mới hơn đó thôi. Đồ chúng ta mặc, lâu dần chúng sẽ cũ mòn và ta cũng sẽ đem bỏ nó đi…

Có những đoạn tình cảm đến đó rồi sẽ dừng. Có những khoảnh khắc huy hoàng rồi cũng sẽ vụt tắt. Và tình yêu là thứ không thể nói bỏ là bỏ, càng không thể nói buông là buông dễ dàng. Nhưng khi đến một thời điểm nào đó, định mệnh buộc giữa chúng ta phải có điểm dừng. Dẫu có hối tiếc hay níu kéo thì cũng sẽ như vậy. Không thay đổi. Và đôi khi, hãy để chuyện đau khổ qua đi để những hạnh phúc tìm đến.

Cuộc đời là thước phim dài, mỗi khoảnh khắc qua đi đều đẹp đẽ.

Nỗi buồn giống như sợi dây, càng kéo càng căng. Niềm vui giống như hủ sơn màu, càng tô càng thấy đẹp. Vui buồn lẫn lộn, thế mới là cuộc sống và bạn chính là điểm tô riêng cho đời mình. Tớ mong cậu hãy sống thật tích cực và tràn đầy năng lượng giống như cái cách mà hoa hướng dương đã tỏa sáng dưới ánh nắng mặt trời.

Đừng sống như phiến lá tĩnh lặng vắt võng giữa đất trời. Trong cuộc đời vốn dĩ nào đã tồn tại tuyệt đối và mãi mãi. Đôi khi đôi chân cứ phải hăng hái trên con đường dài để thuộc từng ngõ hẻm, ngóc nghách. Trái chưa chín thì đừng hái, áo chưa khô thì đừng mặc. Quần rộng quá thì bóp lại, áo sứt chỉ thì vá ngay. Đừng để lá khô bị gió cuốn đi rồi mới tìm lại, cuộc đời vốn dĩ là một giấc mơ dài… Sao phải sống vì ai mà không phải vì mình?

—-

Dù thế nào, đọc đến đây tớ mong tháng mới sẽ đối xử với cậu nhẹ nhàng hơn. Chúc cậu an yên, may mắn và hạnh phúc!

Hạ Lam

You may also like

Leave a Comment