GỬI ĐẾN NHỮNG BẠN ĐANG NỖ LỰC ĐỂ CẢI THIỆN TIẾNG ANH CỦA BẢN THÂN

by admin

Mình thấy có nhiều bạn học tiếng Anh đang quá tập trung vào việc làm sao để nói tiếng Anh thật ‘hoàn hảo” vì bạn sợ người bản ngữ sẽ không hiểu bạn và bị người khác cười chê. Việc này không cần thiết và nó lại còn khiến cho bạn cảm thấy tự ti và không dám mở miệng nói tiếng Anh.

Các bạn quên mất 1 điều tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, người nói tiếng Anh đến từ nhiều quốc gia và có nhiều accent khác nhau thế nên mỗi người mắc một lỗi khác nhau. Cho nên việc nói sai cấu trúc ngữ pháp là điều hết sức bình thường những lúc mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn hoàn toàn có thể sửa sai và rút kinh nghiệm dần dần. Về bản chất, ngôn ngữ là một bài tập THỰC TIỄN, nên tập trung vào việc sử dụng thực tế trước nhất là GIAO TIẾP, sau đó hãy hướng đến sự trôi chảy.

Là một người có kinh nghiệm học tiếng Anh trong thời gian dài và có nhiều dịp trò chuyện với khách du lịch nước ngoài đến từ Ấn Độ, Nhật, Na Uy, Úc, Mỹ, Canada v.v… mặc dù với tâm lí khi trò chuyện với người nước ngoài sẽ dễ bị bối rối trong vài lần đầu, chưa có ý nói nhiều, chưa hiểu được trọn ý của họ nhưng tất thảy cuộc trò chuyện của mình đều diễn ra suôn sẻ và đôi bên đều hiểu ý của nhau. Việc họ bảo bạn lặp lại câu nói không có nghĩa là tiếng Anh của bạn dở tệ mà là nhờ việc nhắc lại đối phương sẽ hiểu bạn hơn.

Chốt lại: Nếu các bạn học tiếng Anh không nên vội nản lòng, đó là cả một quá trình học tập. Qua thời gian và kinh nghiệm bạn sẽ cải thiện dần, bạn không cần phải có một accent Mỹ hay Anh, tất cả những gì bạn nên làm là học cách phát âm sao cho chuẩn cộng với ngữ điệu tốt sẽ là công thức khiến bạn tự tin nói tiếng Anh. Vì thế, hãy quên accent và sự hoàn hảo. Chỉ cần cố gắng cải thiện dần dần là bạn sẽ làm được thôi. Chúc các bạn học tốt !

Có thể là hình ảnh về 16 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'GỬI ĐẾN NHỮNG BẠN ĐANG CỐ GẮNG CẢI THIỆN TIẾNG ANH CỦA MÌNH DEARD 毛'

You may also like

Leave a Comment