Hacker đã đánh cắp hàng triệu sau khi đột nhập hệ thống thanh toán Revolut.

by admin
hacker-da-danh-cap-hang-trieu-sau-khi-dot-nhap-he-thong-thanh-toan-revolut.

Công ty thanh toán lớn Revolut có lẽ đã bị tấn công mạng, dẫn đến công ty mất khoảng 20 triệu USD. Theo báo cáo của Financial Times, những người biết về vụ việc này cho biết, tiền bị mất thuộc về công ty, không phải là khách hàng của họ. Sự cố này không được công bố công khai và Revolut quyết định không bình luận về tấn công này.

Có một sự khác biệt lớn giữa cách Revolut hoạt động ở Mỹ và châu Âu. Lỗ hổng này cho phép người dùng có thể bị từ chối thanh toán và Revolut sẽ hoàn trả tiền mà họ không bao giờ gửi. Lỗ hổng này được phát hiện lần đầu vào cuối năm 2021, nhưng trước khi Revolut có thể bẻ khóa lỗ hổng, các tội phạm mạng đã tìm ra nó và bắt đầu tận dụng nó. Không có mã độc nào có vẻ đã được sử dụng.

Như đã được báo cáo, các tội phạm mạng đã khuyến khích mọi người thực hiện các mua sắm đắt tiền mà sẽ bị từ chối và sau đó rút tiền hoàn trả từ các máy ATM. Khoảng 23 triệu USD đã được gửi từ Revolut cách này, nhưng công ty có thể trở lại khoảng 3 triệu USD, có vẻ như vậy.

Một số báo cáo đã trình bày rằng Revolut thậm chí không biết rằng họ đang bị cướp và chỉ nhận ra sau khi một ngân hàng đối tác ở Mỹ nói rằng họ có ít tiền hơn mong đợi. Sau đó, chi nhánh Mỹ yêu cầu một nhúng tiền trong “hàng triệu đô la” từ công ty cha mẹ của nó, trước khi đóng lỗ hổng vào mùa xuân năm ngoái.

Revolut là một công ty công nghệ tài chính toàn cầu cung cấp dịch vụ ngân hàng, còn được gọi là “neobanks”. Công ty được cấp phép và giám sát bởi Ngân hàng Litva trong Liên minh Châu Âu và có trụ sở tại London, Anh. Revolut được thành lập vào năm 2015 bởi Nikolay Storonsky và Vlad Yatsenko.

Ngoài các dịch vụ ngân hàng “truyền thống”, Revolut cũng cho phép người dùng của mình nắm bắt các đồng tiền điện tử và thậm chí giao dịch trên nền tảng.
Đột nhập hệ thống thanh toán Revolut của cả nước Anh vào ngày hôm qua đã dẫn đến việc một hacker đã đánh cắp hàng triệu bảng Anh liên quan đến nhiều tài khoản khách hàng.

Revolut khẳng định rằng tất cả các thông tin bảo mật như mã PIN và mật khẩu vẫn luôn an toàn, nhưng nhà điều tra Anh đã bắt đầu khám phá sự cố.

Một người lập trình viên cực kỳ thông minh đã dùng công nghệ tấn công mạng để đột nhập vào hệ thống dịch vụ thanh toán Revolut trong một thời gian ngắn. Revolut ngay lập tức đã suy nghĩ và thông báo cho khách hàng của mình về tình trạng kiểm tra bảo mật.

Những tổ chức giờ đang làm việc với pháp luật Anh để bắt hacker này và đảm bảo an toàn các thông tin bảo mật của khách hàng của Revolut. Mặc dù điều này là một sự kiện rất rắc rối, nhưng Revolut luôn chắc chắn rằng họ sẽ đảm bảo những tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, để khách hàng của họ có thể yên tâm sử dụng.

You may also like

Leave a Comment