Hacker khét tiếng vào tù vì mật khẩu đơn giản đến khó tin

by admin

Jeremy Hammond được mệnh danh là một trong những tên tội phạm thông minh và nguy hiểm nhất nước Mỹ. Jeremy sinh năm 1985 và ngay từ nhỏ đã là một thiên tài về lập trình máy tính khi 8 tuổi đã biết tạo ra trò chơi video bằng QBasic, 13 tuổi đã tạo lập các cơ sở dữ liệu và từng đạt chức quán quân về cuộc thi khoa học với chương trình máy tính tự bản thân thiết kế.

Tuy nhiên khi lớn lên Jeremy lại không trở thành một lập trình viên tài năng mà lại là Hacker khét tiếng. Anh từng đánh cắp thông tin của 60 ngàn thẻ tín dụng với tổng trị giá lên đến 700.000 USD và các thông tin cá nhân của 860 ngàn khách hàng của Stratfor; tấn công và phá hoại hàng trăm trang web của các tập đoàn, công ty lớn, của cơ quan chính phủ Mỹ, đặc biệt là đánh cắp thông tin của nhiều trang web tình báo, tuồn thông tin cho WikiLeaks.

Jeremy hoạt động rất cẩn thận với vỏ bọc là nhân viên sửa chữa máy tính hay lập trình viên của công ty IT. Anh ta không để lại bất kỳ dấu vết gì để cảnh sát có thể truy lùng ra tung tích.

Hồi năm 2011, Hacker này đã bị truy nã gắt gao nhưng cảnh sát không thể tìm thấy thông tin về hắn cho đến khi tin tặc có tên Sabu chỉ điểm, khai ra địa chỉ nhà của Jeremy thì các đặc vụ mới bắt đầu quá trình truy bắt.

Vào ngày 05/03/2012, cảnh sát đã đột nhập và vây bắt tại nhà riêng của Jeremy ở Chicago. Trước tình cảnh này chàng Hacker đã nhanh chóng khóa laptop cá nhân, nơi có chứa nhiều bằng chứng về những hoạt động phạm pháp của mình nhưng mật khẩu mà vị tin tặc này sử dụng lại quá đơn giản, đến cảnh sát cũng bất ngờ vì không nghĩ nó lại dễ đến vậy mà không không phải suy luận hay dùng phần mềm tìm mật khẩu cái kiểu gì.

Mật khẩu mà Jeremy dùng là: Chewy123, Chewy là tên con mèo cưng của Jeremy. Sau đó thì Jeremy đành phải rời xa mèo yêu và đối mặt với bão tố cuộc đời khi nhận án tù 10 năm.

Cre: WTF Facts, wiki, tổng hợp

You may also like

Leave a Comment