HAI CON CÁO CHIẾN NHAU NGAY TRƯỚC ĐỀN THỜ CÁO GÂY SỐT MẠNG XÃ HỘI ??

by admin

Thời gian vừa qua, trên Twitter xứ Nhật đã xuất hiện một bức ảnh thu hút hàng trăm nghìn lượt thích. Bức ảnh này được dân tình gọi là “Kitsune sumo”, do tài khoản @ttt_zegu952 đăng lên chụp lại khoảnh khắc hai con cáo đang chi.ến đ.ấu với nhau vô cùng kh.ốc li.ệt và gay cấn.

Điều đặc biệt là bức ảnh chụp tại đền Okon Inari ở thành phố Shiroishi, tỉnh Miyagi. Đền Okon Inari nằm ở Làng Cáo Miyagi Zaō, nơi có hơn 100 con cáo hoang, với rất nhiều con cáo lang thang khắp nơi, không có gì lạ khi thỉnh thoảng du khách bắt gặp hay trông thấy loài động vật này quyết đấu với nhau. Tuy nhiên việc hai con cái lao vào cuộc chiến ngay tại trước cửa đền dưới sự chứng kiến của hai bức tượng cáo bảo vệ đền thờ thì quả thật là một điều hiếm có và rất đặc biệt.

Trong tín ngưỡng Thần đạo của Nhật Bản, thần Inari là vị thần đại diện cho gạo, trà và rượu sake; đây là ba thứ đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật Bản nên hơn 1/3 các đền thờ Thần đạo ở Nhật Bản đều thờ vị thần này. Linh vật của thần Inari chính là một con cáo trắng nên nhiều đền thờ Inari có trưng bày bức tượng cáo để bảo vệ đền thờ.

(Cre: grapee.jp, tổng hợp
Via Chim Chích Bông/Group Lạc Vào Sở Thú (chính chủ))

You may also like

Leave a Comment