HÀN – TRUNG TIẾP TỤC TRANH GIÀNH “KIM CHI” TRƯỚC THỀM DIỄN RA WORLD CUP 2022

by admin

Mới đây vào ngày 11, “Thời Báo Hoàn Cầu” (Trung Quốc) đã nói về việc Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc sẽ gửi 200kg kim chi đến Qatar, nơi sắp diễn ra World Cup 2022. Trang tin này dùng từ “pao cai” để gọi “kim chi”, từ đó khẳng định đây là món ăn đến từ Trung Quốc.

Bên dưới bình luận, cư dân mạng Trung gay gắt: “Hàn Quốc là quốc gia bắt chước và chiếm đoạt văn hóa Trung Quốc nghiêm trọng nhất”, “Dù Hàn Quốc tuyên bố kim chi là của họ thì hơn 90% kim chi họ ăn đều được sản xuất từ Trung Quốc”.

Năm 2020, tờ “Thời Báo Hoàn Cầu” từng nhấn mạnh Trung Quốc là nước đi đầu trong việc thiết lập 6 tiêu chuẩn quốc tế về món ăn kim chi, đồng thời cho biết Tổ chức ISO Quốc tế đã đặt tên món ăn này là “pao cai”, chứ không phải “kim chi”.

Đáp lại vấn đề này, giáo sư Seo Kyung Seok (Đại học Sungshin) cho biết: “Vì tin tức này được đăng trên nhiều phương tiện truyền thông nên người Trung Quốc nghĩ rằng kim chi là của họ. Đây là cách đánh lạc hướng dư luận và tạo làn sóng bàn luận ầm ĩ. Mọi người trên thế giới đều biết kim chi thuộc về Hàn Quốc, chỉ có người Trung Quốc nghĩ rằng nó là của mình. Khi nào họ mới thoát khỏi cảnh “Ếch ngồi đáy giếng” và chấp nhận sự thật toàn cầu này đây? Thật đáng thương”.

You may also like

Leave a Comment