HẠNH PHÚC VỚI BẠN LÀ GÌ?

by admin

Con người ta vẫn luôn coi hạnh phúc là đích đến cuối cùng. Nhưng chẳng có ai cắt nghĩa trọn vẹn được hai chữ “hạnh phúc”. Mà mỗi người lại có những cách định nghĩa cũng như cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Có những người nói rằng “Tôi hạnh phúc vì tôi kiếm được nhiều tiền, có cuộc sống sung túc” nhưng có người lại nói “Tôi hạnh phúc vì tôi được là chính tôi”…

Còn với mình, hạnh phúc là được bình yên. Vì sau khi đi qua nhiều nơi, trải qua đôi ba lần gặp gỡ, vài ba lần thất bại và thất vọng nhiều đến nỗi chai sạn thì mình mới thấy được rằng chẳng có gì sánh bằng bình yên.

Đôi khi đơn giản chỉ là những cái ôm!

Đại đức Hae Min từng viết trong cuốn sách “ Yêu những điều không không hoàn hảo” rằng “Cái ôm ấm áp như ánh nắng mặt trời”. Vào những ngày mệt mỏi. tổn thương nhưng bên cạnh lại có một người lắng nghe rồi dịu dàng ôm lấy bạn vào lòng vỗ về… Điều đó chẳng phải rất tuyệt vời hay sao? Cũng trong cuốn sách ấy, Đại đức Hae Min viết thêm “Cái ôm chính là sự biểu hiện tình cảm ấm áp nhất của cả cơ thể lẫn tấm lòng, tựa như lời nhắn nhủ vỗ về dù tôi không thể chịu đựng đau khổ thay cho bạn, nhưng tôi sẽ đứng về phía bạn, luôn bên cạnh bạn, ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn này tôi cũng không rời bỏ bạn”. Dựa trên những nghiên cứu khoa học đã công bố, cái ôm không chỉ là liều thuốc diệu kỳ cho tâm hồn mà còn mang lại những tác động tích cực đến cơ thể con người. Khi ôm, cơ thể tiết ra nhiều hormone hạnh phúc, đồng thời làm giảm lượng hormone cortisol – gây ra những căng thẳng, lo lắng và giúp gia tăng cảm giác gần gũi giữa mọi người. Các bạn thấy đấy chỉ là một hành động nhỏ thôi nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn.

Đôi khi lại là những bình dị nhất!

“Hạnh phúc nào có ở đâu xa, hạnh phúc ngay chính trong trái tim của bạn”

“Hạnh phúc chẳng ở đâu xa, hạnh phúc vẫn luôn bên ta, thật gần”

Đừng mãi nhìn hạnh phúc của người khác và cảm thấy bản thân mình bất hạnh. Chúng ta được sinh ra và tồn tại độc lập nên bạn đâu thể nhìn và thấu được rằng họ có thật sự hạnh phúc như những gì họ thể hiện. Thế nên, ta hãy sống cuộc đời mình, cuộc đời của người khác đã có người khác lo; yêu bản thân hơn một chút; chăm chút cho người thân người thương nhiều hơn; quan tâm hơn đến những điều bé nhỏ tồn tại xung quanh mình,… Khi ấy bạn sẽ tìm được cho mình muôn vàn lý do để hạnh phúc.

Và nếu cho mình được chọn những điều gì khiến mình hạnh phúc nhất thì mình vẫn sẽ chọn bình yên.

Còn bạn thì sao? Hạnh phúc với bạn là gì?

You may also like

Leave a Comment