“Hành xác” nhưng rèn luyện tinh thần đón nhận thách thức

by admin

Hầu như các tổ chức công nghệ lớn hàng đầu thế giới như Tencent, Google, Apple… đều chuộng văn hóa trekking, khuyến khích nhân viên đi bộ hoặc leo núi đường dài trên các địa điểm trắc trở. Không những tốn tiền bạc mà còn bỏ nhiều công sức, rèn luyện thể lực để vượt qua những chặng đường cam go của những cung trekking khó “nuốt”. Vì sao văn hóa này từ lâu đã phổ biến ở các tổ chức công nghệ?

Không chỉ rèn luyện sức khỏe, trekking còn được xem là một “thú vui” khá tương đồng với quá trình làm ra một sản phẩm công nghệ. Hành trình luôn gian nan nhưng thành quả lúc nào cũng ngọt ngào, mang đến những tác động tích cực đến xã hội. Đồng thời, tất cả sẽ dám bứt phá giới hạn của chính mình, đón nhận những thách thức mới mà bản thân những người làm công nghệ luôn phải đối mặt, đó là phải luôn làm mới sản phẩm, và nâng cao trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu người dùng đang thay đổi với tốc độ chóng mặt.

Câu chuyện 55 cấp quản lý Zalo chinh phục cung trekking Ghorepani – Poon Hill

Được biết, trong đợt kỷ niệm 15 năm vừa qua, 55 thành viên cấp quản lý của Zalo đã “lên đường” chinh phục cung trekking Ghorepani – Poon Hill tại Nepal. Poon Hill có độ cao 3.210m, cao hơn nóc nhà Đông Dương Fansipang khoảng 63m. Đáng lẽ lịch trình bình thường là 4 ngày nhưng để phù hợp chuyến đi, mọi người phải vượt qua quãng đường 18km cả lên và xuống dưới địa hình đá núi lồi lõm, dốc đứng chỉ trong 2 ngày 1 đêm.
4 ngày ở Nepal là thời gian mà đội ngũ quản lý tại Zalo tạm gác tất cả áp lực công việc hằng ngày và chỉ tập trung vào hành trình leo núi. Nhờ vậy, họ cũng bắt đầu có nhiều thời gian cho việc nhìn ngắm thế giới và chiêm nghiệm về bản thân. Họ đã di chuyển liên tục với 3 chặng bay liên quốc gia, ngồi xe jeep hàng giờ đồng hồ trên đường gồ ghề không khác gì cưỡi ngựa, 2 ngày đi bộ liên tục và trầm mình trekking dưới những cơn mưa dai dẳng…

Văn hóa trekking ở Zalo bắt đầu từ mong muốn tạo ra những sản phẩm công nghệ chất lượng cho người Việt bằng chính chất xám của đội ngũ kỹ sư Việt Nam luôn tìm tòi và dám chinh phục, bứt phá giới hạn. Từ lâu đây là một trong những hoạt động thường niên trong mỗi chuyến tham gia cùng tập thể của nhân viên Zalo.

You may also like

Leave a Comment