Harvard đang sử dụng ChatGPT để dạy khoa học máy tính.

by admin
harvard-dang-su-dung-chatgpt-de-day-khoa-hoc-may-tinh.

Đại học Harvard đang sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo được cung cấp bởi ChatGPT để giúp dạy các khóa học cơ bản về công nghệ thông tin và đồng thời giải phóng các trợ lý giảng dạy. Có tên là CS50 Bot, công cụ trí tuệ nhân tạo này đã được triển khai cho khoảng 70 sinh viên vào mùa hè này như một công cụ hỗ trợ cho sinh viên trong lớp giới thiệu vào chương trình Công nghệ thông tin của trường. Bot trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp trợ giúp cá nhân hóa cho sinh viên bằng cách hiểu thách thức lập trình của họ với giải thích sâu sắc và cung cấp phản hồi ngay lập tức. Điều này ngăn chặn sinh viên bị bị treo và thất vọng khi trợ lý hoặc giảng viên không có sẵn. Điều này có thể dẫn đến tăng tỷ lệ giữ lại cả cho khoá học và trường đại học. Bot trí tuệ nhân tạo không nhằm thay thế giáo viên hoặc trợ lý giảng dạy mà là một công cụ hỗ trợ để “hỗ trợ sinh viên có thể thông qua phần mềm và phân bổ lại những nguồn lực hữu ích nhất – con người – để giúp đỡ những sinh viên cần nó nhất. Đây không phải là để giảm số lượng giáo viên mà là để tăng cường họ”.
Trong khi Harvard là một trong những trường đại học lớn nhất thế giới, thì đã ra đời một ứng dụng mới với giao diện dễ sử dụng giúp học viên Harvard có thể tự học khoa học máy tính. Chỉ trong vài tuần, Harvard đã triển khai ứng dụng học này có tên là ChatGPT.

ChatGPT là một chatbot sophistocated sử dụng Natural Language Processing (NLP) để giúp người học tìm hiểu về cơ bản của khoa học máy tính. Người học có thể dễ dàng tìm hiểu và trả lời những câu hỏi cơ bản và nâng cao về chủ đề bất kỳ thông qua cửa sổ chat trên trình duyệt của máy tính. Tính năng này được đánh giá là rất phù hợp với học sinh và học viên mới tới khoa học máy tính.

ChatGPT cũng là một nơi tuyệt vời cho người học khác học trên mạng, vì nó có thể sử dụng các lĩnh vực từ xa và việc trao đổi lời thoại trên chatbot sẽ giúp học sinh can thiệp, tự động và đều mở cửa cho tất cả những ý tưởng và thông tin

Ở Harvard, ChatGPT sẽ được sử dụng cho các lớp học trên mạng của trường để giúp học sinh học hiểu và ôn lại môn khoa học máy tính một cách hiệu quả và thú vị.

Với tính năng đa dạng và thân thiện người dùng, ChatGPT sẽ rất hữu ích trong việc hướng dẫn người học về khoa học máy tính và sẽ được sử dụng rộng rãi tại trường Harvard.

You may also like

Leave a Comment