HÃY BẮT ĐẦU VỚI CÂU HỎI TẠI SAO

by admin

MÌNH ĐÃ THỬ VÀ RẤT HIỆU QUẢ

Mình phát hiện ra mẹo này rất hay trong cuốn sách của Simon Sinek. Đơn giản như này: Trước khi bạn làm bất cứ việc gì, bạn hãy tự hỏi “Tại sao tôi làm cái này? Tôi làm cái này với mục đích gì?”

Trước khi ra chợ, hãy hỏi tại sao tôi ra chợ, tôi ra chợ mua cái gì? Note ra nhé. Tránh trường hợp ra chợ lang thang đi buôn dưa lê rồi cuối cùng toàn mua những thứ không cần thiết, thứ cần lại không mua ?

Khi lái xe, bạn cũng cần biết điểm đến của mình đến đâu đúng không? Nếu không biết điểm đến sẽ đi lang thang đây đó, mỗi chỗ tạt té một chút rồi đi trong vô vọng, chẳng biết đi để làm gì.

Khi làm ở một công ty, hãy đặt ra câu hỏi: “Tại sao tôi làm ở đây?”.

Nếu làm vì lương cao, okay những thứ khác như drama, môi trường không ổn lắm thì mặc kệ, trả tui lương cao là được.

Nếu làm để học hỏi kinh nghiệm? Lương thấp một chút không sao, môi trường không vui lắm cũng được, công ty nhỏ cũng được, quan trọng là tui học được nhiều kinh nghiệm, nhiều cái hay để đến thời cơ tui đủ lông đủ cánh tui bay.

Nếu làm bất cứ việc gì bạn cũng đặt câu hỏi tại sao, bạn sẽ rất bất ngờ đấy. Thực ra, trước khi đọc cuốn sách này, mình đã từng áp dụng kiểu suy nghĩ như vậy. Bởi mình là người khá kiên định với mục tiêu ý. Mình vẫn nhớ hồi còn là sinh viên năm 2, mình học trên trường cả ngày. Tan học cái là mình đi làm thêm luôn và làm đến 10h tối. Đợt đó mình mệt đến nỗi về đến nhà chỉ tắm xong nằm ngất luôn. Ngày nào cũng như vậy. Nhưng mình vượt qua được thời gian đó vì mình đặt mục tiêu phải đi làm để tự mua điện thoại. Hồi đó gia đình mình cũng có chuyện khó khăn nên mình không xin mẹ mà mình tự đi làm để mua. Vậy nên mình không để ý đến bất cứ cái gì khác, mình chỉ tập trung vào mục tiêu mua điện thoại. Hồi đó nhận lương tiền mặt, mình kiên quyết không tiêu vào một đồng nào. Cuối cùng thì mình cũng tự mua được điện thoại từ số tiền mình tự làm ra, hạnh phúc lắm các bạn?

Vậy nên nếu bạn đang cảm thấy lạc lối, cảm thấy mất phương hướng, hãy thử bắt đầu với câu hỏi tại sao nhé. Mình tin rằng cách này sẽ giúp bạn xác định rõ phương hướng của bản thân hơn.

You may also like

Leave a Comment