Hãy bớt suy nghĩ lại

by admin

Suy nghĩ là điều mà ta nói thầm trong ký ức của bản thân mình. Đôi khi suy nghĩ đó tạo cho ta những điều tích cực, nhưng có những suy nghĩ làm ta trì trệ hơn trong cuộc sống.

TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ HAY SUY NGHĨ.

Tôi đã từng ước rằng nếu bản thân bớt suy nghĩ tiêu cực đi một chút thì mọi thứ trong tôi sẽ ổn hơn, sẽ có tinh thần thoải mái hơn trong cuộc sống này.

Đối với một đứa trẻ như tôi thì áp lực trong cuộc sống đã là gì chứ, vướng bận một chút tình cảm hay bị chê bai một chút cũng làm tôi suy nghĩ. Những suy nghĩ đó dồn nén lại và làm bản thân tôi tệ hơn rất nhiều. Tôi muốn là con người thoải mái hơn, suy nghĩ tích cực mỗi ngày để có được những thứ bổ ích.

Gần đây, mỗi khi chị dâu ghé đến hay có những deadline dí sát mặt thì tôi đều cảm thấy bực bội và đổ lỗi cho người khác, tôi cáu kỉnh với mọi thứ, đến cả người thân yêu nhất, tôi cũng xa lánh họ dần. Tôi tỏ thái độ bất cần và nghĩ bản thân mình luôn đúng trong mọi tình huống.

Điều này dẫn đến các mối quan hệ của tôi dần như bị thu hẹp lại. Tôi ít ra ngoài hơn, chỉ trốn ở trong căn phòng nhỏ bé, xung quanh là 4 góc tường. Ngày ngày về nhà tôi cắm cụi vào viết và viết để cho xong việc.

Tôi đã từng là cô bé thích những nơi náo nhiệt, đông người. Nhưng giờ đây, cái tính cách ấy của tôi dường như biến mất. Tôi thích sự im lặng, thích một mình ngồi nghe những bản nhạc cũ. Chìm sâu vào những nốt nhạc để thư giãn và bắt đầu làm việc tiếp.

Dường như sự bí bách đó khiến bản thân tôi tệ hơn mỗi ngày, tôi suy nghĩ tiêu cực và không chăm chút được cho bản thân nhiều hơn.

Tôi vẫn luôn muốn tìm lại đứa trẻ trốn trong bản thân tôi. Tôi luôn cố nghĩ rằng tôi cần gì, muốn gì và bắt đầu từ đâu? Tôi muốn cuộc sống ra sao và tương lai tôi sẽ thế nào?

Cảm thấy bản thân mình có những mục tiêu không rõ ràng khiến tôi lại có nhiều suy nghĩ hơn. Dần dần tôi rơi vào vòng luẩn quẩn trong cuộc sống. Tôi muốn bản thân mình tốt hơn, và có mục tiêu rõ ràng.

Có lẽ, thứ tôi cần ưu tiên thay đổi đó là cái tính hay suy nghĩ, mở lòng ra đón nhận những lời nói của mọi người. Nếu câu nói tốt thì mình sẽ cải thiện, còn câu nói xấu thì bản thân mình sẽ khắc phục và không coi nó là gánh nặng trong cuộc sống này.

_______________________

Hành trình tìm kiếm bản thân, cố gắng thay đổi để tạo cho mình một cuộc sống hạnh phúc đối với tôi là quãng đường dài và đầy chông gai phía trước. Và khi có được bản thân mà mình mong muốn tôi sẽ cảm thấy tự hào và hạnh phúc hơn rất nhiều.

You may also like

Leave a Comment