HÃY CÓ CÁI NHÌN KHÁCH QUAN

by admin

Mono – nghệ sĩ trẻ mới debut và đang được nhiều lời khen chê nhất định nhưng chắc chắn một điều rằng cái tên Mono đang có một vị trí nhất định ( ít nhất trong thời gian này) tại thị trường. Mình sẽ không bàn về nhạc nhiều vì nó không phải chuyên môn của mình ( Nhưng công nhận là beat của Waiting for you producer Onionn mát tay thật), cũng chẳng nhắc tới những gì người ta hay nói về Mono. Mình sẽ chỉ xét xem về thời trang của một nghệ sĩ trẻ mới ra sản phẩm mới – và cụ thể là clip đang được nhiều bên chia sẻ là Mono diễn trong một quán bar với một oufit là 1 tanktop màu đen cùng 1 chiếc quần denim jeans đến từ thương hiệu Chromehearts.

Chuyện cũng chẳng có gì nếu trong vô số bên re-up lại clip này, trong các comments dưới đó có rất nhiều phản ứng tiêu cực về outfit của Mono cũng như vũ điệu đi kèm. Có một cái không hay lắm là có nhiều người không ưa người anh nên lây sang người em không vì một lí do cụ thể nào lắm. Thà ghét vì một lí do cụ thể nào đó và nói ra còn dễ hiểu, còn này bị hùa thì mình thấy văn hóa yêu-ghét của công chúng Việt còn rất là nhập nhằng. Cảm giác yêu-ghét không rõ ràng dẫn tới những nhận định về thời trang cũng không đúng. Nhiều người chê rằng tại sao một nghệ sĩ lại mặc áo ba lỗ đi trình diễn (?) cùng chiếc quần nom lúc nào cũng tụt để Mono phải kéo lên. Sao không đầu tư một chiếc thắt lưng?

Như thế này, thắt lưng thì cũng dễ thôi. Có muôn vàn thắt lưng, nhưng chiếc quần denim Chromehearts giá trên thị trường dao động khoảng 130 triệu tới 250 triệu (Tùy bản, nếu mình nhớ không nhầm) cho nên chiếc thắt lưng cũng phải ít nhất đồng level với cái quần. Chí ít cũng phải 1 cái belt của Chromehearts cũng dao động tầm 40 triệu trở lên (Chứ mà đeo belt Gucci mà mình chê nha, chê mạnh luôn). Có thể không có sẵn hàng hoặc ko thể thuê/mượn ở đâu được (Điều này rất bình thường nha). Cho nên không có thì thôi không đeo, đeo thì phải cũng phải đúng tầm.

Song song, việc mặt áo tanktop (áo ba lỗ) + quần đi trình diễn âu là chuyện rất – rất – rất – rất bình thường. Chúng ta hãy nói tới một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh Adam Levine, trong show diễn Victoria Secret 2011 – một trong những chương trình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và báo chí. Với độ phủ rộng và tính chất của sự kiện này, hẳn đây cũng phải nghĩ rằng trang phục của những nghệ sĩ xuất hiện cùng phải cầu kì một mức nhất định. Nhưng không – Adam diện 1 chiếc áo ba lỗ, quần tây và đôi boots bóng loáng thể hiện hit “Move Like Jagger”. Vẫn sang trọng, vẫn thần thái – nhưng có lẽ vì đó là Adam Levine.

Đúng vậy, với các items cơ bản như áo ba lỗ/quần denim/quần tây thì visual hay vibe của người nó rât quan trọng trong việc tạo ra cảm xúc đối với người đối diện. Adam Levine thì đẹp không cần chê rồi hay Freddie Mercury của Queen cũng vậy , đây đều là những người có một hình thể đẹp nên tự tin mặc để khoe những thứ mà họ tự tin. Nhưng rõ ràng là năng lượng từ họ mang tới là vô cùng mạnh, mạnh để khiến dù những thứ họ mặc là basic, là những thứ không cầu kì cũng trở nên thời trang – trở nên dữ dội một cách lạ thường. Đó chính là cốt lõi của ăn mặc – quần áo chỉ có hồn khi chúng được mặc lên người và thể hiện bằng người đó. Việc tụt quần thì maybe là cá nhân Mono muốn khoe underwear kiểu sexy man giống Jaypark, Justin Bieber với kiểu shaggy ưa chuộng 1 thời í. (Cái này yêu cầu cái thần của nghệ sĩ rất lớn thì mới ra được)

Chưa nói về tỉ lệ hay cơ thể, ngay cả basic outfit tanktop + trouser thì chúng ta cũng thấy nhiều tay gangsta Mexico (Mà các bạn trẻ hay gọi là Chicano style í) cũng hay sử dụng chiếc áo ba lỗ trắng. Dù bụng có hơi phệ 1 tí nhưng rõ ràng là vẫn ra 1 tinh thần gì đó, 1 sự đáng sợ nhất định.

Vậy với các outfit basic thì thứ khiến chúng ta khác biệt chính là tinh thần, là vibing của mỗi cá nhân. Việc mà người ta chưa nhận thấy năng lượng đó từ Mono thì maybe là nó chưa được tỏa ra nhiều để tạo tinh thân cá nhân của artist trẻ này.

You may also like

Leave a Comment