HÃY DỪNG LẠI MỘT CHÚT VÀ DÀNH THỜI GIAN YÊU LẤY BẢN THÂN MÌNH. 

by admin

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì có quá nhiều việc cần phải hoàn thành? Áp lực thi cử, điểm số, công việc khiến bạn thấy bức bối ngột ngạt? Bạn thấy mình luôn bận rộn và không có thời gian nghỉ ngơi? Vậy thì, hãy dừng lại một chút bởi vì bài viết này là dành cho bạn.

Cuộc sống vẫn vậy, từng ngày trôi qua vội vã, chúng ta bị cuốn vào guồng quay của công việc, học hành thi cử với những deadline dày đặc, bài tập chất đống đang đợi được hoàn thành. Chúng ta luôn cảm thấy bận bịu, không có thời gian nghỉ ngơi, ngày ngày làm bạn với laptop. Thế nhưng chúng ta có đang thực sự bận rộn?

Mấy hôm trước, mình có đọc một cuốn sách của tác giả Hae Min có tên là “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã”. Mình đã bị thu hút ngay khi thấy tên cuốn sách bởi nó đánh đúng vào điều mà mình đang tìm kiếm. Mở những trang đầu tiên, mình cảm thấy cực kì ấy tượng. Tác giả cho rằng không phải cuộc sống trôi qua một cách vội vã mà có lẽ đó là do tâm trí của chúng ta bị quá tải. Chúng ta thường cứ mải chạy theo những chiếc deadline, phức tạp hóa những điều xảy đến với mình, lo lắng cho tương lai để rồi quên mất hiện tại, quên đi những điều tốt đẹp vẫn đang hiện hữu quanh mình.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, vậy thì ngay lúc này đây, hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút, dọn dẹp lại tâm trí của bản thân, đứng dậy pha một ly trà và thưởng thức nó. Hãy thử ra ngoài ban công để đón lấy làn gió mát lành và ngắm nhìn bầu trời rộng lớn. Bạn sẽ cảm thấy bình yên và nhẹ lòng hơn rất nhiều. Hay đơn giản hơn, bạn có thể mở một bản nhạc mà mình thích, đeo tai nghe vào, nhắm mắt lại và thưởng thức nó. Còn nếu bạn đang sống xa gia đình, hãy dành chút thời gian gọi điện về nhà, tâm sự một chút với bố mẹ hoặc là trêu ghẹo mấy đứa em nghịch ngợm nhưng cũng rất đáng yêu, để bạn biết rằng mình vẫn luôn có gia đình bên cạnh yêu thương và cổ vũ bạn hết lòng. Hãy cứ để tâm trí và trái tim bạn được nghỉ ngơi, nạp thêm năng lượng rồi hãy tiếp tục công việc nhé ^^

Khi bạn cảm thấy vui vẻ và thư thái, thế gian trong mắt bạn cũng sẽ dịu dàng hơn và bạn sẽ làm việc với một nguồn năng lượng tích cực hơn rất nhiều. Tin mình đi, rồi bạn sẽ thấy thật ra, nghỉ ngơi không nhất thiết phải là được ngủ nướng thỏa thích hay là những chuyến đi chơi, tụ tập bạn bè mà đôi khi, đó chỉ là những điều đơn giản mà bạn không nghĩ đến.

Vậy nên, dù bạn là ai, ở lứa tuổi nào, hãy luôn yêu thương và chăm sóc bản thân thật tốt nhé. Vì bạn là duy nhất và bạn xứng đáng được yêu thương. ❤

You may also like

Leave a Comment