HÃY THẬT TRÂN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI ĐÃ “CHỬI” BẠN

by admin

Trong cuộc sống, thường thường con người chúng ta luôn có một xu hướng thích nghe những lời hay ý đẹp, hay theo cách gọi của giới trẻ bây giờ là lời nói “thảo mai”. Đa phần những lời hay ý đẹp đó có thể đúng, có thể sai. Trong những lời nói đẹp đẽ ngon ngọt đó là những lời nói dùng để lấy lòng, tạo thiện cảm trong chúng ta. Và trong số đó, sẽ có không ít những người có phần giả tạo, nó không thực sự có ích hay giúp bạn trở nên trưởng thành hơn. Bạn cứ chìm đắm trong cái bẫy ngọt ngào ấy, để rồi bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt. Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây khói, chỉ khi thất bại rồi thì mới có thể nhận ra. Bởi vậy mà ,có đôi khi bạn có thể nhận được vài câu chửi từ những người xung quanh của mình lại là một ý hay. Thực tế rằng, những người chân thành, thẳng thắn sẽ nói ra những lời nói chân thật, đúng với thực tế nhất. Nghe thật là ngu ngốc nhưng sẽ có những lúc bạn bị chửi, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân và bạn sẽ trưởng thành hơn trong mọi chuyện . “Chửi” ở đây là chửi có văn hóa, có mục đích chứ không phải “ chửi” theo đúng nghĩa đen với những câu chửi văng tục, bậy bạ. Dù là đôi ba lời khó nghe nhưng thực rằng chỉ ngay lúc đó ta sẽ có cảm giác bị tổn thương nhưng suy đi ngẫm lại, bạn mới hiểu được ý nghĩa đằng sau của nó.

Mỗi người trong chúng ta, không ai hoàn hảo cả. Ai cũng sẽ có những lúc vấp ngã, mắc sai lầm trong công việc, gia đình hay chuyện tình yêu đôi lứa. Vào những lúc bản thân cảm thấy tuyệt vọng và mệt mỏi nhất thì bạn sẽ có những người bạn xung quanh. Họ sẽ luôn chửi bạn, sẽ mắng bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Lúc đấy bản thân sẽ cảm thấy họ thật là vô tâm, thật là rắc rối. Và bạn sẽ chán ghét họ, đúng không?

Nhưng bạn đã hoàn toàn sai lầm. Những người đã chửi bạn ngày hôm đó mới chính là những người bạn đích thực , luôn quan tâm mình. Họ chửi là vì họ muốn bạn sống tốt hơn, trưởng thành hơn, họ giúp bạn vượt lên chính mình, không muốn bạn vì những mảnh vỡ mà làm đau bản thân. Bởi vậy mà, bạn hãy trân trọng những người bạn đã chửi bạn ngày hôm đó, họ thực sự rất tuyệt đấy. Họ thực sự là những người mà sẽ sẵn sàng đến ngay khi bạn cần, đến giúp ngay khi bạn muốn.


Bài viết: Hãy Thật Trân Trọng Những Người Đã “Chửi” Bạn

Tác giả: Đinh Thu Hoài

You may also like

Leave a Comment