Hayley Raso sẽ trở thành người Australia đầu tiên trong lịch sử để thi đấu cho Real Madrid.

by admin
hayley-raso-se-tro-thanh-nguoi-australia-dau-tien-trong-lich-su-de-thi-dau-cho-real-madrid.

Theo dòng tin, cầu thủ Hayley Raso của Úc đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid sau khi hợp đồng của cô ở câu lạc bộ Manchester City ở Anh kết thúc vào tháng 6. Với việc này, cô sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của quốc gia của mình để thi đấu cho câu lạc bộ này. Chỉ có bốn cầu thủ nam Úc đã thi đấu cho các câu lạc bộ hạng nhất Tây Ban Nha – Aurelio Vidmar, John Aloisi, Matthew Ryan và hiện tại là Awer Mabil – nhưng không ai thi đấu cho hai câu lạc bộ lịch sử lớn nhất của đất nước này, Madrid hoặc FC Barcelona. Raso sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên Úc và cầu thủ đầu tiên trong Liên đoàn Á Châu để thi đấu cho đội bóng thứ nhất của Real Madrid.

Raso hiện đang luyện tập với đội tuyển quốc gia nữ Úc trước khi tham gia World Cup nữ của FIFA mà họ sẽ cùng chủ nhật với New Zealand. Vào thứ hai, cầu thủ có kinh nghiệm này đã được chọn để thi đấu trong một giải đấu ba lần liên tiếp sau khi được chọn trong đội hình 23 cầu thủ của Gustavsson cho vòng chung kết.

Tháng 5, Raso đã công bố rằng cô sẽ rời Manchester City vào cuối hợp đồng hai năm của mình. Trong thời gian ở đó, cầu thủ bên cánh đã tham gia trong 47 trận, ghi được 9 bàn thắng, đặc biệt là bàn hòa trong trận chung kết FA Cup nữ 2022 tại sân vận động Wembley mà đã đưa trận đấu kịch tính với Chelsea vào thời gian bù giờ.

Trong mùa giải thứ hai tại câu lạc bộ, Raso thấy cơ hội thi đấu đội thứ nhất bị hạn chế bởi sự thể hiện tuyệt vời của ghi bàn thắng giải Euro nữ của Anh, Chloe Kelly, người bị thương trong hầu hết mùa giải đầu tiên của Raso. Dù cô đã tham gia nhiều hơn trong mùa giải qua, hầu hết là như một người thay thế và cô chỉ bắt đầu một trận giải đấu hạng nhất.

Câu lạc bộ Anh không đủ điều kiện để dự giải UEFA Women’s Champions League sau khi họ hoàn thành thứ tư trong Barclays Women’s Super League. Trong cả hai mùa giải của cô ở câu lạc bộ, Manchester City đã bị loại khỏi vòng sơ loại của Champions League bởi các đối thủ mới của cô. Mùa giải qua, Real Madrid hoàn thành thứ hai trong giải hạng nhất Tây Ban Nha và sẽ tham gia vòng sơ loại UEFA Women’s Champions League.

Raso đã ra mắt Manchester City vào tháng 8 năm 2021 ở Real Madrid, trận đấu mà cầu thủ Scotland Caroline Weir đã ghi bàn cho City. Weir đã tham gia Madrid vào mùa hè tiếp theo và Raso sẽ bây giờ được hợp tác lại với người Scotland này sau khi ghi được 28 bàn thắng trong tất cả các trận đấu trong mùa giải đầu tiên của họ.

Năm 2021, Raso, người em trai tuổi nhất trong ba anh em được nuôi dưỡng bởi một mẹ một con, đã phát hành một cuốn sách trẻ em để tập trung vào việc tập trung vào việc gây quỹ cho HeartKids sau khi anh trai của cô, Lachlan, sinh ra với một bệnh tật lý tim bẩm sinh và bị buộc phải điều trị bằng phẫu thuật mở tim năm 2015.

Cuốn sách đề cập, được gọi là Dây lưng của Hayley, là về một cô gái nhút nhát được trao một dây lưng mà đã cho cô sức mạnh và tự do để chơi trò chơi. Bà ngoại của Raso, Patricia, luôn để cho cô gái nhỏ Hayley dây lưng để phù hợp với áo đội mà cô đang chơi.

Bây giờ 28 tuổi, Raso thừa nhận “Tôi đã biết đến nó bây giờ và nó trở thành nhãn hiệu của tôi”. Vậy nên tuần trước, liên đoàn Úc phát hành một bộ dây lưng và khuyên tai được đánh dấu bởi Raso. Dây lưng này đã bán hết và hiện tại đã hết hàng. Với cầu thủ sinh ra tại Brisbane sắp tham gia ‘Los Meringues’ thì đây là lúc Patricia cung cấp cho cô cháu nổi tiếng của mình một bộ dây lưng trắng mới để chơi trong m
Ngày hôm nay, một trong các cựu cầu thủ Ngọc Lan Hayley Raso đã chính thức trở thành cô gái đầu tiên trong lịch sử Australia để giành chức vô địch cho Real Madrid.

Hayley Raso hiện đang là thành viên của phòng tập tối cao của câu lạc bộ ở Bồ Đào Nha. Trước đó, cô đã họat động trong các giải đấu với 1.FC Köln tại Đức và câu lạc bộ NWSL Portland Thorns tại Mỹ.

Tại Madrid, Raso sẽ tham gia trong các cuộc thi để đạt được một số thành tích tuyệt vời. Để có thể tham gia giải đấu này, Hayley Raso phải tập trung vào sức mạnh kỹ thuật và về những kỹ năng cá nhân của mình.

Những người hâm mộ sẽ có cơ hội trải nghiệm một trận đấu tuyệt vời và tự hào về con công của mình. Việc Hayley Raso đã đi vào lịch sử Australia là một điều đáng ngạc nhiên.

Mong rằng, việc cô ấy trở thành cầu thủ xuất sắc của Real Madrid sẽ đem đến những kết quả tốt đẹp trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment