Hiệu Ứng Lan Tỏa (Halo Effect)

by admin

Hiệu ứng lan tỏa còn được gọi với tên tiếng anh là Halo Effect, đây được hiểu là hiện tượng thiên vị trong nhận thức đối với một lĩnh vực nào đó, hay một người khi bạn nhìn nhận vào ưu điểm nhiều hơn. Và đồng thời nếu khi không thích một điều gì thì khăng khăng nhìn vào điểm xấu và không để ý tới những điểm tốt của đối tượng.

1. Lợi thế của người có Hiệu Ứng Lan Tỏa 

Nếu mọi người đã có những cái nhìn tích cực về bạn từ ban đầu thì nhưng nhận định sau này sẽ có xu hướng nhìn về điểm tích cực trước đó. Giống như bạn mặc bộ đồ vest công sở, hay ăn mặc gọn gàng phong độ thường toát ra sự thành công.

Ở khía cạnh ngược lại, nếu một công ty mà làm lỡ làm ăn thua lỗ hay thất hẹn một vấn đề nào đó thì sẽ khó có được sự tin tưởng của đối tác trong những lần tiếp theo.

Xem thêm:  “Lời Nói” Giúp Người Khác Đánh Giá Nhân Cách Của Bạn

Khi bạn dành được càng nhiều sự chú ý và bàn tán tích cực thì sự lan tỏa tích cực đó sẽ càng xa hơn.

Nhà tâm lý học Edward Lee Thonrdike đã chỉ ra rằng các yếu tố: sắc đẹp, tiềm lực tài chính, độ nổi tiếng,… có tác động to lớn đến việc thay đổi nhận thức của con người, tạo ra những phán đoán sai lầm dựa trên những suy nghĩ chủ quan của bạn.

2. Cách rèn luyện bản thân để có Hiệu Ứng Lan Tỏa

Để tạo được tích cực trong Hiệu Ứng Halo, bạn cần phải sống tích cực, tạo ra được lợi ích cho cộng đồng, những người xung quanh. Quan trọng nhất đó là bản thân bạn phải luôn có năng lượng tích cực, làm việc chăm chỉ, hiệu quả.

Kiểm soát được cảm xúc của mình, luôn suy nghĩ trước khi nói và hành động không chạm đến lợi ích của người khác.

Dần dần bạn sẽ hiểu ra rằng, mỗi người sống trên đời có an yên, có hạnh phúc, vui vẻ hay không phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của người đó. Nếu tâm tư họ không tốt thì cả thế giới dường như cũng ảm đạm, chẳng có chút ánh sáng nào.

Trái lại, nếu họ luôn có những suy nghĩ tốt đẹp, tích cực thì cuộc đời liền sẽ khoáng đạt, trong sáng và tươi đẹp hơn nhiều. Đây chính là hiệu quả tốt nhất để lan truyền thương hiệu của bản thân.

You may also like

Leave a Comment