[Hiking ở Thụy Sỹ] Cung đường 5 hồ ở Zermatt

by admin

[Hiking ở Thụy Sỹ] Cung đường 5 hồ ở Zermatt: Hiking (đi bộ đường dài) 5 hồ quanh ngọn núi Matterhorn, biểu tượng của Thụy Sỹ là một trong những cung đường phổ biến nhất ở Zermatt vì nó dành cho tất cả mọi người và ít phải leo dốc. Dọc theo tuyến đường là năm hồ nước tuyệt đẹp, nơi bạn có thể nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của ngọn Matterhorn ở nhiều góc phù hợp. 

Chi tiết của cung đường “5 lake hike” như sau:

– Quảng đường đi bộ: 9,3km;

– Thời gian: khoảng 3h đi bộ, chưa tính nghỉ ngơi, ăn trưa, chụp hình;

– Độ khó: Dễ dàng, dành cho mọi đối tượng.

– Độ cao chênh lệch khoảng 454m;

– Mùa đẹp nhất: Tháng 6 đến tháng 9.

Như đã nói, cung đường này dành cho mọi đối tượng, bạn có thể dễ dàng tiếp cận bằng cách sử dụng cáp treo và tàu đường sắt leo núi đưa lên ga trên cao Blauherd, nằm ở độ cao 2.500 m so với mực nước biển. Ga này là điểm xuất phát của đường mòn đi đến các hồ Stellisee, Grindjisee, Grünsee, Moosjisee và Leisee.

Mỗi hồ trong số năm hồ trên đều có hình dạng, màu sắc và đặc điểm riêng. Hồ Leisee và Grünsee có thể tắm, bơi; hồ Stellisee là nơi chụp hình phản chiếu ngọn Matterhorn đẹp và rõ nhất; hồ Grindjisee là nơi xuất hiện của những loài hoa quý hiếm Edelweiss và có nhiều cây xanh bao quanh, cảm giác rất tươi mát; hồ Moosjisee có nước màu ngọc lam, mang đến cho ta có cảm giác đang ở nơi giống như thiên đường.

Từ mọi hướng đều nhìn rõ ngọn Matterhorn, có thể tìm thấy nhiều mỏm đá hay tảng đá để chụp hình sống ảo với ngọn núi làm hình nền, nếu may mắn có thẻ bắt gặp loài hoa Nhung Tuyết, biểu tượng của tình yêu và của đất nước Thụy Sỹ. Cảnh sắc hùng vĩ và rất phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên, mơ mộng theo kiểu “cỏ cây chen lá đá chen hoa”. 

PS. Cung đường 5 hồ thì rất nhẹ nhàng cho dân hiking chuyên nghiệp, đi cung đường này để thưởng thức phong cảnh là chính chứ không phải là nơi thử thách bản thân. Nó phù hợp với hoạt động nhóm, gia đình, kể cả bánh bèo và đặc biệt là các cặp đôi. Hãy tưởng tượng, nếu bắt gặp một bụi hoa Edelweiss, chàng trai có thể tặng cô gái một bông với phía xa xa là ngọn Matterhorn, lãng mạn không kém gì câu chuyện tình yêu về bông hoa huyền thoại này trong truyền thuyết.

You may also like

Leave a Comment