HỌ LÀM ĐƯỢC, BẠN CŨNG THẾ!

by admin

Trở về 4 năm trước, tôi từng là một đứa luôn được coi là mọt sách trong mắt mọi người xung quanh. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ai ai cũng nghĩ tôi rất hiền lành, nhút nhát, ít nói. Cũng chính vì bản tính này, đã có một vài chuyện không mấy tốt đẹp xảy ra. Tôi cũng là một trong những nạn nhân của bạo lực học đường hoặc tôi được cho vào tròng mắt của những bạn không thích mình chẳng hạn. Nó xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng cơ bản chắc là tính cách của tôi không phù hợp với mấy bạn đó chăng ?. Chẳng hiểu sao mà một thời đi học của mình nó chỉ quanh quẩn những chủ đề như vậy.

Cũng muốn được như bao người khác, chỉ cần cuộc sống này nó trôi qua một cách bình dị và đơn giản là được. Tôi cũng là một con người có rất nhiều tham vọng, một khi đã muốn thì phải làm cho bằng được, tất nhiên là không bao giờ hoàn thành hết những gì mình đặt ra, nhưng cũng rất tự hào vì mình đã cố gắng để thực hiện nó, do năng lực cũng chỉ tới mức đó mà thôi. Tôi cũng là con người muốn được tự do làm những điều mình thích. Nhưng cái gì cũng sẽ có cái giá của nó, tôi đã phải chờ đợi trong suốt một thời gian dài. Đã từ rất lâu rồi, tôi muốn được sống đúng với con người thật của mình. Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại, tôi tự hỏi rằng “Giờ mình đã có gì trong tay mà đòi sống đúng con người thật của mình ? Tiền bạc, địa vị trong xã hội này, một công việc làm ổn định ?,…”

Những câu hỏi liên tục xuất hiện trong đầu tôi. Nó cứ lặp đi lặp lại như vậy. Nhưng đúng như câu nói “Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lí do”. Cho đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ mà tôi đề ra đang dần được hoàn thành. Cảm ơn những con người năm đó đã giúp tôi tìm thấy chính mình, mạnh mẽ dám làm những điều mình từng sợ sẽ vấp ngã, sẽ thất bại,….

Tóm lại, tôi muốn gửi đôi lời đến các bạn là các bạn hãy tự tin lên! Dám nghĩ dám làm! Có đôi khi nhờ nó mà mình sẽ có cuộc sống tốt , yêu đời, lạc quan và trở nên xinh đẹp hơn. Không có gì là muộn màng cả, không có bắt đầu thì sao có kết quả.

You may also like

Leave a Comment