HỒ NAM – TRUNG QUỐC

by admin

Phượng Hoàng cổ trấn- Phù Dung cổ trấn – Trương Gia Giới

Đăng cho hết hình để còn tranh thủ đi nơi khác ).

Thanh xuân này Lệ Giang hay Phượng Hoàng gì cũng hết nợ tui rồi!!!! Giờ lại phải đi kím nợ từ những cái khác để có động lực trả nợ… đời

Hình post ít thôi, không khéo lại bị nói là download hình trên mạng về, post fb khoe nữa, khổ lắm!!!

***CHUẨN BỊ

Sau vé máy bay 1 chiều vé rẻ 800k bao gồm phí và thuế, thì team mình đợi xong visa rồi mới mua chiều về. Nhưng tính đi tính lại, sợ vé lên, nên mua luôn chiều về 1,6tr. Tổng vé rẻ là 2,4 tr (không bao gồm hành lí)

Visa: Tiết mục gian nan nhất của mục chuẩn bị chính là visa. Vấn đề chính là team mình có cả người Nam, kẻ Bắc, người đã đi nước ngoài và cả người chưa đi. Với lại quyết đinh đi khoảng thời gian này, lãnh sự quán quá đông vì có hội chợ ở Quảng Châu.

Tình hình là team 6 người, thì 5 người gửi hồ sơ sang dịch vụ và 1 chị lên lãnh sự quán. Nhưng sau 1 tháng thì team 6 người đc 4 người có visa, và 2 bạn gửi qua dịch vụ bị rớt lại. nên 2 bạn này cực khổ mang hồ sơ tự túc lên lãnh sự quán xếp hàng.

Thủ tục qua dịch vụ (100usd-120usd):

– Passport gốc còn hạn trên 6 tháng

– Ảnh 4×6, nền trắng, tóc buộc thấy trán và tai

– Đơn xin nghỉ phép và xác nhận công tác

– Chứng minh và sổ hộ khẩu photo

Thủ tục tự túc: 60usd Plus xếp hàng đau khổ ở lãnh sự quán trên đường Hai Bà Trưng.

– Form điền

– Hộ chiếu gốc + hình (kích cỡ giống hình chụp trước đó)

– Chứng minh nc + sổ hộ khẩu (Công chứng, photo trên mặt A4)

– Lịch trình ( tiếng anh), Vé may bay đã book, Xác nhận book khách sạn (Đúng tên như trên Hộ chiếu)

– Hợp đồng lao động (công chứng), Giấy xin nghỉ phép, xác nhận lương bằng tiền mặt (dấu công ty)Xác nhận tk ngân hàng 50tr.

Sau cái hành trình gian khổ 2 bạn team mình lên lãnh sự quán, thì có 1 bạn bị rớt lại, ko đc cấp visa. Nên team còn 5 người.

LỊCH TRÌNH THỰC TẾ:

Ngày 0: HCM- Quảng Châu

Ngày 1: Quảng Châu – Hoài Hóa – Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày 2: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày 3: Phượng Hoàng cổ trấn – Phù Dung Cổ Trấn – Trương Gia Giới – Vũ lăng Nguyên

Ngày 4: Vũ Lăng Nguyên – Công viên Trương Gia Giới (Viên Gia Giới, Thiên Tử Sơn)

Ngày 5: Vũ Lăng Nguyên – Công Viên Trương Gia Giới (Hoàng Thạch Trại)

Ngày 6: Trương Gia Giới – Thiên Môn Sơn – Quảng Châu

Ngày 7: Quảng Châu

Ngày 8: Quảng Châu – HCM

DI CHUYỂN VÀ KHÁCH SẠN:

Mình book khách sạn bằng booking.com cả khách sạn ở Phượng Hoàng và Trương Gia Giới. Nhưng vì khách sạn ở Phượng Hoàng có chút vấn đề nên mình hủy phút chót. Cuối cùng sang đến nơi mới tìm khách sạn ở Phượng Hoàng.

Trương Gia Giới: Mình book ở Zhangjiajie 1982 Chujian International Youth Hostel, được đánh giá 9.1 trên booking.com. Vị trí gần cổng công viên Trương Gia Giới, ở Vũ Lăng Nguyên. 2 phòng cho team 5 người, 3 đêm giá 730 tệ. Phòng đẹp, lễ tân nói được tiếng anh.

Di chuyển: Sẽ ko cần thuê xe di chuyển nếu Team mình không đi Phù Dung cổ trấn. Vì cùng cung đường nên quyết định tham quan luôn, ko bỏ lỡ. Mình liên hệ khách sạn Vũ Lăng Nguyên về vụ thuê xe, thì đc báo giá 1500 tệ, cho team 5 người. Bao gồm đón ở Phượng Hoàng, dừng ở Phù Dung chơi và đưa về Vũ Lăng Nguyên. Sau 1 khoảng thời gian trả giá qua lại, giá thương lượng còn 1100 tệ. Đặt cọc trước 500 tệ. Mình nhờ bạn đang ở Trung Quốc thanh toán khoản cọc này.

Và Kinh nghiệm ở TQ, kể cả khi tìm khách sạn hoặc mua đồ, trừ những nơi đã niêm yết, còn lại mọi thứ đều có thể thương lượng, thỉnh thoảng có thể thương lượng cả những thứ có niêm yết )

TIỀN: Mỗi người team mình đổi 3000 – 4000 tệ tiền mặt mang theo, kèm với thẻ tín dụng để đề phòng.

Đáp xuống sân bay Bạch Vân lúc 3h sáng. Nguyên team làm thủ tục nhập cảnh, lắp sim…

Nhập cảnh ở Quảng Châu đối với team mình thì ko vấn đề gì, Nữ sẽ bị hỏi đi đâu, ở mấy ngày và khi nào về, Nam thì bị hỏi thêm mang theo bao nhiêu tiền. Hải quan nói tiếng anh ok nên nếu ko có tiếng trung thì cứ chém tiếng anh nha mấy mẹ. Tinh thần thì cứ tự tin và tỉnh là ok, vì mình sang đi du lịch, ko vấn đề gì mà rối hết. Vì trước mình có 2 bạn bị đưa ra ngoài kiểm tra thẩm vấn gì đó. Haizz, ko biết bị lý do gì.

Vật vờ tới 6h sáng đợi metro mở để đi tàu điện ngầm.

Quảng Châu có 2 trạm tàu hỏa, Guangzhou South Railway Station là trạm tàu cao tốc, Guangzhou Railway Station là trạm tàu hỏa bình thường.

Team mình đi tàu nhanh tới Hoài Hóa nên qua Guangzhou South Railway Station. Để đến cả trạm này thì lên Line 3, xuống ở Jinhewanggang, sau đó chuyển sang Line 2 đi đến cuối line là tới.

Cảm nhận của mình về cái trạm tàu nhanh này là nó rộng dữ lắm. Hồi ở Côn Minh cũng ko tới nỗi lạc, nhưng ở trạm này thì phải chạy vật vã kím cái Ticket office mua vé. Tới nơi là 7h50. Dự kiến là mình sẽ mua vé tàu 9h30 đi Hoài Hóa, giá 370 tệ. Nhưng đến nơi thì giờ này hết vé, nên chọn luôn vé 8h20, 467 tệ, thế là chi phí âm 500 tệ cho 5 người. Đâm ra nguyên team chạy sấp mặt, chia ra 2 nhóm, mình ở lại mua vé, và mấy bạn kia mua đồ ăn vặt để lên tàu.

5 con người, sau 1 đêm mất ngủ, là 5 đứa cuối cùng chạy vô cổng soát vé, và vừa lên tàu thì tàu chạy. Chạy tỉnh ngủ @@

Tàu cao tốc này là nó sạch sẽ, lịch sự, ko rao bán hàng quảng cáo bát nháo như hồi trước mình đi. Haizz, 467 tệ nó có khác @@

13h30 tới Hoài Hóa. Team lết đi ăn trước. Sau đó thuê đc 1 xe 250 tệ đi Phượng Hoàng, nhờ xe đó liên hệ dùm khách sạn luôn.

Vật vã hơn 1 tiếng nữa trên xe. Tới Phượng Hoàng, bọn mình được môi giới đưa tới 1 khách sạn gần đó. Khách sạn mình cũng chả biết tên, gần sông chứ ko view sông. Giá đã thương lượng là 200 tệ/1 đêm/2 phòng 2 giường. Một phòng nam và 1 phòng nữ. Điểm cộng là giá rẻ, gần trung tâm, phòng ốc ok, ông chủ nhiệt tình. Điểm trừ là nhà vệ sinh xí xổm ). Team mình có người bị ám ảnh đi vệ sinh ko nổi, ráng nhịn luôn.

Phượng Hoàng thì ko cần mua vé để thăm quan best view, nhưng nếu bạn best tiếng trung thì kím hướng dẫn viên dắt đi tham quan nhà ông này, bà kia thì liên hệ khách sạn, sẽ có người đến tận nhà đón bạn. Riêng team mình, team học tiếng trung đc 6 tháng, mà học hành ko ra gì, có thuê hướng dẫn viên cũng nghe ko hiểu người ta nói gì, nên đi theo tiếng gọi của Mapme cho rồi.

Đồ ăn: Team mình đều dễ ăn, nên cứ đi thích cái gì tấp vô ăn thôi. Lẩu cá cay, cơm phần, gà nướng… Nếu bạn thích đồ cay, nhớ thêm cay… hahaaa

Buổi tối có thể lên cầu cao ngắm cả cổ trấn và cầu Hồng kiều về đêm, ngồi café uống cocktail nghe nhạc. Riêng team mình, 2 đêm, 1 đêm nghe nhạc và 1 đêm đánh bài uống bia )

Phượng hoàng cứ tới nghĩ dưỡng, sống ảo như vậy ok. Chắc vì mới vừa ở Lệ Giang về nên cảm nhận về cổ trấn của mình cái nào cũng na ná như nhau. Với cả trời lạnh. Bận chụp hình sống ảo nên chả cảm nhận gì đc sấc. )

PHƯỢNG HOÀNG – PHÙ DUNG –VŨ LĂNG NGUYÊN

Sáng 7h30 tập trung ăn sáng. 9h ra điểm hẹn, xe đã book ở khách sạn Vũ Lăng Nguyên ghé đến đón. Trên xe ngoài bác tài, còn có thêm 1 bạn lễ tân khách sạn, đã đến Phượng Hoàng từ đêm trước để sáng nay đón team mình. Bác tài thì dĩ nhiên là nên đi, còn bạn lễ tân thì mình ko biết tại sao bạn ấy đến. Bạn ấy nói được tiếng anh, và lúc lên xe có hỏi 1 câu, mình chính là người trong hình trên wechat đúng ko, kèm 1 cái hành động mở hình ra, thì mình và 1 bạn trong team đã hiểu ra, bạn ấy tới vì cái hình nhỏ bánh bèo trong awata wechat. Hahaaa… Tội lỗi, thật tội lỗi.

Từ Phượng Hoàng đến Phù Dung, đi xe cần 2 tiếng đồng hồ. Hiện tại ko có bus hay tuyến xe công cộng đến Phù Dung, bạn chỉ có thể book xe riêng như mình, họ sẽ đưa đến cổng, đi thêm xe điện 28 tệ và vé vào cổ trấn là 80 tệ nữa.

Tuy nhiên, bạn đang ở TQ, ở TQ, chỗ nào có bán vé vô tham quan, chỗ đó chắc 70% có vé chui, thêm việc Phù Dung không được nổi tiếng như Phượng Hoàng. Nên sau khi thương lượng, bọn mình trả thêm 20 tệ/1 người cho tài xế để đưa vô cổng cổ trấn, và 50 tệ để đi chui. Vì bạn lễ tân khách sạn kiêm hướng dẫn viên, đã thanh toán hết tiền vé nên bọn mình cũng yên tâm đi. Có nguyên 1 clip về vụ đi chui vô Phù Dung, nhưng ko tiện post. Kkkk

Mình quyết định đến Phù Dung cũng vì cái Thác. Vâng, dân cuồng thác… Mà cái Thác ở Phù Dung đang mùa cạn nước, nên ko được đẹp như hình. Đi 1 vòng, cũng ko có gì nhiều, nên sau hơn 1 tiếng, bọn mình lên xe đi về Trương Gia Giới.

Tới Trương Gia Giới ghé ăn trưa, đặc sản được dân địa phương dắt đi, Lẩu khô, miếng xào, canh cá..

Đi thêm 1 tiếng nữa tới Vũ Lăng Nguyên. Lý do ở Vũ Lăng Nguyên chính là vì nếu ở TGG, bạn sẽ phải đi bus xuống Vũ Lăng Nguyên vào sáng sớm và về lại TGG vào buổi chiều. Nên ở Vũ Lăng Nguyên 3 đêm là 1 lựa chọn tiết kiệm sức lực và chi phí nhất. Ngày cuối cùng bọn mình sẽ trả phòng, đi bus lên TGG, chơi ở Thiên Môn Sơn và chiều đó lên tàu về Quảng Châu.

Con đường mệt nhọc đã bắt đầu từ đây, khi mà nhìn cái map của Công viên TGG này là bắt đầu mệt mỏi. Mất 30 phút mệt nhọc ngồi nghe thuyết trình tiếng trung từ 1 bạn lễ tân khác, kèm theo lâu lâu đc 1 2 chữ tiếng anh. Mình và 1 bạn trong team cũng hiểu đc đường đi của cái công viên này.

Sau đó nhờ khách sạn book trước vé công viên TGG và Thiên Môn Sơn, book hộ luôn buffee sáng 15 tệ. Nhưng lúc kiếm ra quán ăn này, phát hiện gần đó có buffee 10 tệ. Cạn lời!!!

Nghỉ ngơi, tối ra khu Xibu ăn uống. Xibu street này là 1 khu mọi người hay gọi là giả Lệ Giang. Liên tục 3 đêm ở Vũ Lăng Nguyên, mình đều ra đây ăn uống dạo đêm, mua quà về VN. Với cả, Lúc mua quà, nhớ trả giá ).

Kết quả là hình ở Xibu đẹp cực, đẹp hơn mong đợi, khi ai cũng nghĩ nó chỉ là 1 con đường để ăn uống..

CÔNG VIÊN TRƯƠNG GIA GIỚI : VIÊN GIA GIỚI – THIÊN TỬ SƠN

“DĂM BA CÁI THIÊN TỬ SƠN”

Nếu bạn là fan của du lịch nghĩ dưỡng, thì bạn chỉ nên đọc 1 nửa phần này thôi, vì quãng đường sau này cực kì gian nan. Được team mình gọi là Dăm ba cái Thiên Tử Sơn )

Vé CV Trương Gia Giới được bán với giá 228 tê/ được tham quan 4 ngày ở công viên. Theo hướng dẫn của bạn lễ tân, bọn mình ra cổng công viên ở Vũ Lăng Nguyên, đi bộ 5p từ khách sạn. Sau đó đi bus free đến Cáp treo núi Thiên tử Sơn (72 tệ), chơi ở đây, sau đó đến khu Dương Gia Giới, Viên Gia Giới, xuống núi bằng Thang máy Bách Long (65 tệ) và đi bus free về. Giá vé phải mua thêm sau khi đã mua vé vào cổng công viên @@. Trung Quốc rất biết cách kinh doanh du lịch.

Sau khi nguyên team thương lượng với nhau, bọn mình quyết định bỏ qua Dương Gia Giới, đi đến khu view chính của công viên là Viên Gia Giới trước bằng thang máy Bách Long, đi ngược lại theo hướng mà lễ tân khách sạn chỉ.

Sáng đó, sau khi ăn sáng, ra cổng Vũ Lăng Nguyên. Lên Bus đến Thang máy Bách Long. Trước khi đi, đọc đâu đó thấy bảo là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới, nhìn bề ngoài cũng rất hoành tráng, nhưng vô trong đi chưa tới 1p30s đã ra, nên hoàn toàn ko phê miếng nào, ngược lại thấy 65 tệ thiệt là ko xứng đáng.

Chơi ở Khu Viên Gia Giới, ở đây có best view của công viên Quốc Gia này, chụp choẹt. Đến Nature bridge, có 1 khu treo dây đỏ và khóa tình yêu gì đấy. lên check in rồi lên bus sang Thiên Tử Sơn. Đọc thì đơn giản và nhanh lắm, nhưng cuốc bộ khoảng 2-3h đồng hồ đấy )

Sau khi dừng ở trạm dừng chân nghỉ ngơi, ăn nhẹ đồ ăn được mang theo. Team di chuyển đến Thiên Tử Sơn. Dừng lại 1 tí là từ đoạn Thiên Tử Sơn này. Vì đêm trước đó, bọn mình tính quỹ của team, thì tiền mang theo là đủ cho chuyến đi, nhưng phát sinh bên trong công viên và những vé mua thêm, chi phí lặt vặt.. thì mn bắt đầu lo sẽ không còn đủ tiền về Quảng Châu mua sắm. Từ cái lý do chính đáng trên, mình sau 1 hồi xem bản đồ, đã tìm ra 1 đường đi xuống núi bằng train thay vì cáp treo, nhưng bạn xem bản đồ chung với mình bảo rằng tìm được 1 đường không cần đi train, và cũng gần trên bản đồ ), hức hức.

Sau đó, đã có 2 con người bắt đầu chương trình lừa dối và động viên 3 thành viên còn lại. Nhưng sau 1h đi bộ, 1 thành viên đã nhận ra ý đồ, 2 bánh bèo còn lại vẫn ngây ngô không biết gì.Nhưng thực sự, kế hoạch này bọn mình cũng không ngờ lại cần đến 4 tiếng đồng hồ vì bản đồ ngắn @@. Team cứ đi theo đường bậc thang xuống núi Thiên Tử Sơn, trong tình trạng ko được dừng chân ăn, chỉ cho uống nước.

“CÓ NHỮNG THỨ KHÔNG THỂ TIẾP TỤC, CŨNG KO THỂ DỪNG LẠI”

4 tiếng đi xuống núi, nói không nản thì căn bản là nói xạo. Nhưng mà nếu bạn chỉ có thể đi tiếp, không thể quay lại.. thì sao lại không thử cố gắng. 4 tiếng, team 3 bánh bèo, lết lên từng bậc thang, rồi lại lết xuống từng bậc, từng bậc…

Thứ bù đắp duy nhất chính là ở đây, cực kì yên tĩnh… vì căn bản ko có nhiều người can đảm hành xác kiểu này…

Cái cảm giác khi trên map báo đã tới trạm xe bus về cổng Vũ Lăng Nguyên. Chính là lúc nguyên đám vỡ òa rằng mình đã làm được. WE DID IT. BUT A LOT OF HURT. )

Lội bộ về khách sạn, ăn uống sau đó ngủ đến tối. MỆT QUÁ MỆT!

CÔNG VIÊN TRƯƠNG GIA GIỚI : HOÀNG THẠCH TRẠI

Để đến được Hoàng Thạch Trại, bạn đến trạm bus đi Trương Gia Giới. Soi hành lí, sau đó lên xe và mua vé trên xe đến Huangshi Park (Huangshi Gongyuan). Vé 10 tệ/Người. Đi mất 30 phút là tới.

Tới nơi, vẫn là check vé Công viên TGG và kiểm tra vân tay.

Team mình sáng hôm đó, đã rơi rụng 1 bánh bèo, vì kiệt sức sau “Dăm ba cái Thiên Tử Sơn”, nên quyết định ở tại khách sạn, không tham gia.

Hoàng Thạch Trại có 2 lối đi, Một là lên Huangshi village, hoặc hai là đi theo đường thẳng men theo dòng suối để đến được trạm bus bên kia. Theo lịch trình của bạn lễ tân khách sạn, thì bạn ấy bảo với tốc độ đi bộ của bạn ấy có thể đi 1,5h – 2h. Nhưng bình thường thì mất khoảng 4h. Vì còn 1 chặng Thiên Môn Sơn, nên bọn mình chọn cách nhẹ nhàng đi men theo con suối, đi 4-5h đồng hồ thì tới được bên kia. Vừa đi, vừa ngắm cảnh…

Thực ra thì Ở Công Viên TGG, best view là Viên Gia Giới rồi, còn lại đều giống giống nhau. Cây xanh, suối chảy cũng róc rách, nhưng nếu bạn đã từng trải qua ngày hôm qua như bọn mình, bạn có cảm giác được gì nữa không???

Trên đường đi, có 1 “động khỉ”.. Và những phiến đá được khắc chữ để giới thiệu về những cành cây, ngọn cỏ, ngọn núi… BUT WE DON’T CARE A LOT.. LOL

Sau đó lên bus về khách sạn. Bus free đưa bạn về lại cổng Vũ Lăng Nguyên, từ đó đi bộ về khách sạn. Tạm biệt Công Viên Trương Gia Giới từ đây.

TIANMEN SHAN – ZHANGJIAJIE – HUNAN – CHINA

THIÊN MÔN SƠN – TRƯƠNG GIA GIỚI

Để đi Thiên Môn Sơn, bọn mình từ Vũ Lăng Nguyên phải về lại Trương Gia Giới. Nên sáng hôm đó 8h, cả team di chuyển ra bến xe bus hôm qua đi Hoàng Thạch Trại. Mua vé về Vũ Lăng Nguyên. 10 tệ/1 vé, cứ khoảng 30p lại có 1 chuyến.

Dự kiến là sau khi về Trương Gia Giới, mình ghé trạm tàu hỏa, mua vé giường nằm đi Quảng Châu lúc 16h35, sau đó gửi hành lí ở trạm tàu hỏa và đi chơi ở Thiên Môn Sơn, đến chiều chỉ lên tàu về Quảng Châu.

Vì thời gian đều đã tính đều khớp, nên ở Thiên Môn Sơn là lúc 10h đến 14h, sau đó xuống núi ăn trưa và nên tàu. Vì bạn ở khách sạn đã hướng dẫn cho tụi mình đi chơi ở Thiên Môn Sơn 4-5h đồng hồ là ok.

Thiên Môn Sơn có 2 line:

Line A: Lên bằng cáp treo, sau đó đi xuống 999 bậc thang, và xuống bằng bus qua 99 khúc cua.

Line B: Đi lên bằng Bus qua 99 khúc cua, đi bộ lên 999 bậc thang, và xuống núi bằng cáp treo.

Ngay từ khi ở VN bọn mình đã quyết định đi Line B. Nhưng sau khi xem xong map của CV Trương Gia Giới đã muốn hối hận, bởi gì sợ đi không nổi. Căn bản là tính qua tính lại, vé Thiên Môn Sơn mua xong phải chọn Line ngay, nên bất chấp sự không ổn lúc đó, bọn mình vẫn chọn B )

Nhưng thật sự là rất vã nha..

Bọn mình 5 người, leo hết lên 1 chiếc taxi 4 chỗ đến Cổng Thiên Môn Sơn. Dùng passport và mã code đã đặt để đổi vé. Sau đó cứ đi theo đường hướng dẫn vô bên trong, rồi lên bus.

Những con người đã lên bus. Xe chạy khoảng 30p sẽ tới. Đường đèo qua cua liên tục, ấy vậy mà tài xế chạy toàn 38-45km/h. Trời ơi, mình dùng điện thoại quay nhưng sợ cái cửa sổ sẽ mang cái điện thoại đi mất nên đóng kín luôn. Khổ lắm!!!

Và chuyện gì tới cũng nên tới, 1 bánh bèo trong team vừa xuống xe đã bắt đầu ói. @@

Sau đó, mất thêm 45p để leo lên 999 bậc thang. Đổ mồ hôi, nhưng xứng đáng …

Tiếp đó, đi theo 1 chuỗi dài là thang cuốn sẽ đưa tiếp lên núi. Trải qua chừng 5-7 lần thang cuốn gì đấy, mình cũng không đếm chính xác. Sau đó ra bên ngoài 1 khu view point có thể ngắm trọn vẹn được 1 số khúc cua như thế này:

Tiếp tục cuộc bộ, sẽ tới cầu kính. Mua bọc giày vé 5 tệ/người.

Đoạn cầu kính này chưa phải là đoạn cầu kính dài nhất, nhưng mình đã trải nghiệm cái cảm giác đứng trên kính ở Seoul và cũng không phải là đứa sợ độ cao nên mọi ở check in tí xíu ở đây. Sau đó tiếp tục đi, vì sợ không kịp thời gian xuống núi.

Tiếp tục đi bộ cho đến điểm dừng chân tiếp theo.

Lẽ ra, bọn mình sẽ tiếp tục đi bộ đến đoạn cầu kính tiếp theo. Nhưng vì tốc độ đi của team mình không được nhanh, nên từ đây bọn mình bỏ qua đoạn cầu kính tiếp theo. Mà mua vé cáp treo lộ thiên, vé 25 tệ/1 người để đến được trạm cáp treo về lại Trung tâm Trương Gia Giới.

Trên đường về:

Sau đó ghé nhà hàng lẩu khô hôm trước, măm no nê 1 bữa. Và mua mì gói các thứ để lên tàu về Quảng Châu. Kết thúc chuyến lội bộ ở Hồ Nam.

Thực ra thì team mình nên ở Thiên Môn Sơn thêm 1-2h đồng hồ nữa thì mới tham quan vãn cảnh ở nơi này được. Nhưng vì chiều về phải lên tàu, nên cái tâm trạng nôn nao sợ trễ tàu ở nước ngoài rất ư là khó chịu. Mặc dù đã tranh thủ vào check in đúng giờ, nhưng vẫn không có đủ thời gian thay quần áo trước khi lên tàu. Thực tế là có 3 thành viên đang đi vệ sinh cá nhân thì bị gọi ra và phải chạy sấp mặt để lên tàu. Haizz

Câu chuyện sau đó là lên tàu, và team cực lầy lội, la liếm chỗ nằm còn trống và tám tới khuya. Team cực lầy )

Tiếp đó là 1 ngày nghỉ dưỡng, mua sắm thả ga ở chợ Bạch Mã ở Quảng Châu. Và tối hôm đó lên metro ra sân bay về HCM. Trời xui khiến khi chuyến bay delay 1h đồng hồ, nguyên team vật vã ở sân bay cả đêm ấy. Đối với 1 số thành viên, đây là lần đầu không hề biết máy bay cất cánh và hạ cánh lúc nào.

Kêt thúc chuyến tự túc còn nguyên gan thận ???





You may also like

Leave a Comment