HOA BAY: Phim đầu tay của Phương Oanh

by admin

Những cuộc tình dang dở, những gia đình ly tán… mỗi người một thân phận để rồi có kẻ sống vì đồng tiền, có kẻ sống để trả hận, nhưng có những người sống để mang đến hạnh phúc cho người khác. Lòng tham, sự thù hận sẽ tha hóa con người, chỉ có tình yêu thương, lòng trắc ẩn mới mang đến sự cứu rỗi.

Vương Thị Hoa là một cô gái xinh đẹp vùng sơn cước, sau nhiều năm lưu lạc nơi xứ người vì bị lừa bán, Hoa đã tìm cách trốn được ổ mại dâm và trở về Việt Nam. Hoa ôm mối hận lớn đối với những kẻ đã rắp tâm âm mưu hãm hại cô 15 năm về trước. Hoa tìm đến nơi kẻ đã chủ mưu lừa bán mình với mục đích sẵn sàng sống mái với hắn một phen. Văn Minh – tên Trùm buôn bán phụ nữ qua biên giới đã rất kinh ngạc khi gặp lại Hoa. Hắn đã khống chế rồi sau đó dùng thủ đoạn lừa phỉnh, ma mị từng bước, trói buộc Hoa tham gia vào những hoạt động phi pháp của hắn. Đồng thời, nắm được điểm yếu của Hoa là luôn ôm hận trả thù nên Văn Minh đã từng bước sử dụng cô trở thành cánh tay phải đắc lực của hắn. Tuy nhiên, Hoa cũng lợi dụng Văn Minh để thực hiện mục tiêu của mình, là tiêu diệt những tên đàn em của Văn Minh – những kẻ đã hãm hại cô như Lâm cẩu, Mận…

Phi vụ cuối cùng của Văn Minh do chính hắn và Hoa thực hiện đã được sắp đặt tưởng như hoàn hảo nhưng lực lượng công an đã kịp thời vây ráp, phong tỏa. Hoa đã bắt cóc con gái của Hoàng Luân – cảnh sát hình sự cũng là người yêu của cô 15 năm trước – để khống chế. Nhưng sự thật phũ phàng đến với Hoa khi cô biết cô bé bị bắt cóc chính là con gái ruột của mình. Hoa quyết định sống chết với Văn Minh, con dao cô luôn mang bên mình là thứ vũ khí lợi hại giúp Hoa cứu được con gái. Cuối cùng Văn Minh và cả Hoa bị bắt và bị pháp luật trừng trị. Những ngày tháng trong tù, đứa con gái của Hoa và người đàn ông của mối tình đẹp đẽ ngày xưa đã tha thứ cho cô để cô còn được thấy sự yêu thương, an ủi.

Đây là bộ phim đầu tiên của Phương Oanh khi bước từ sự nghiệp người mẫu sang diễn viên. Mình đánh giá cao diễn xuất của Oanh trong phim. Oanh vào vai Vương Thị Hoa, một học sinh giỏi, thích đọc truyện Kiều và được giải Ba kỳ thi học sinh giỏi Văn thành phố. Nhưng vì nhà nghèo, mẹ bị tai nạn nên Hoa đành tạm biệt con đường học hành để giúp bố mẹ. Những tưởng đời Hoa bớt khổ khi cô được một người giàu có trên phố để ý và ngỏ lời cưới nhưng vì nhan sắc quá xinh đẹp mà thanh niên trong làng ngăn cản đám cưới, còn bịa chuyện Hoa là con gái hư hỏng, lăng loàn. Những tai hoạ, bất hạnh liên tiếp đổ ập xuống đầu cô sơn nữ: Bị bêu riếu, gặp được người yêu mình thật lòng là cảnh sát Hoàng Luân (Ngọc Quỳnh) thì bị thanh niên Mận ghen tức, giấu hết thư Luân gửi cho Hoa. Mận lừa Hoa lên Hà Nội tìm Luân rồi cùng Lâm “cẩu” chiếm đoạt cô. Uất ức, Hoa ép Mận phải cưới mình. Biết Hoa có thai, Mận ép cô bỏ đứa bé nhưng cô không chịu và quyết bỏ đi. Sau khi sinh con, được bà Thắm (NSUT Ngọc Tản) cưu mang, cô lại bị Văn Minh (NSUT Trần Đức) lừa bán sang Trung Quốc. Sau khi thoát khỏi nhà thổ, cô lột xác thành người thủ đoạn, tàn nhẫn trả thù những người hại mình.

Hoa trong phim cũng giống số phận Quỳnh trong “Quỳnh búp bê”. Khác Quỳnh nhu nhược, Hoa mạnh mẽ, bản lĩnh. Cô không ngần ngại đánh trả 3 bạn gái cùng lớp ghen ăn tức ở, chặn đường bắt nạt mình; đến nhà Mận đe doạ, viết đơn tố cáo; rình rập, theo dõi nhằm giết Văn Minh; cãi tay đôi với Minh không sợ chết; nhảy xuống vực để thoát lũ bảo vệ nhà thổ…

You may also like

Leave a Comment