HỌC CÁCH “LÀM VIỆC NHÓM” TỪ CHIM CÁNH CỤTNguồn: Maybe It’s Time To Reply The Earth

by admin

Hầu hết các loài chim cánh cụt đều có khả năng thích nghi tuyệt vời, tự giữ ấm cơ thể trong mùa đông giá rét nhờ có 4 lớp lông không thấm nước xếp chồng lên nhau cùng một lớp mỡ dày. Nhưng đó là khả năng của những chú chim cánh cụt trưởng thành, còn chim con mới sinh thì không, nhất là khi mùa sinh sản của chúng thường rơi vào tháng 4 tháng 5, khi mà trời đất thì tối tăm, lạnh lẽo, nhiệt độ có thể xuống đến -40 độ C.
Để bảo vệ những chú chim con và chim cánh cụt đực đang ấp trứng, những con chim còn lại sẽ tụ lại thành một tập thể lên đến hàng ngàn con, đứng nép sát vào nhau, nhìn thì đơn giản nhưng thực tế thì lại khác.
Chúng không đứng yên mà di chuyển liên tục rất nhịp nhàng và khoa học theo chuyển động xoay tròn, theo đó đưa những chú chim đang ở trong tâm vòng tròn (nơi ấm nhất) ra ngoài rìa (nơi lạnh nhất) và ngược lại, những chú chim đang ở ngoài rìa thì đi dần vào trong tâm. Bằng cách này, chúng thay nhau chịu lạnh cũng như được sưởi ấm và như vậy có thể vượt qua được những giai đoạn thời tiết khắc nghiệt.
Nhiệt độ càng xuống thấp thì sự chuyển động này càng nhanh.

You may also like

Leave a Comment