Học cách trở thành những người thay đổi mà thế giới cần

by admin
hoc-cach-tro-thanh-nhung-nguoi-thay-doi-ma-the-gioi-can

Những nhà phát triển trẻ tuổi hợp tác tại INNOVA Europe để giải quyết những thách thức xã hội, kinh tế và môi trường và học cách trở thành những người thay đổi mà thế giới cần. Đó là lời khuyên của Brian Chesky, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Airbnb, một trong những lý do tôi luôn nghĩ rằng doanh nhân có khả năng giúp cứu thế giới hơn cả những nhà chính trị. Tôi đến từ Anh, nơi chúng ta luôn có những nhắc nhở rằng điều duy nhất mà những lãnh đạo chính trị của chúng ta đang cố gắng cứu là làn da của họ.

Khi ý tưởng, năng lượng và năng lực của doanh nhân được nồng nàn bởi các trường kinh doanh hàng đầu thế giới, bạn đang tăng tỷ lệ thành công của mình. Sự hiểu biết và kinh nghiệm của giảng viên, sự hướng dẫn của người hướng dẫn và một mạng lưới hỗ trợ cựu sinh viên sôi nổi có thể làm sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Vì vậy, tôi cũng tin rằng các trường kinh doanh sẽ giúp làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Và những thách thức mà chúng ta đang đối mặt hôm nay – xã hội, kinh tế và môi trường – đòi hỏi những giải pháp cần phải kết hợp công nghệ sáng tạo. Từ y tế, bao hàm và nông nghiệp đến năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng, các công ty sáng tạo là bắt buộc để đẩy mạnh sự thay đổi tích cực.

Nếu chúng ta muốn góp phần làm tốt điều gì đó, chúng ta cần phải hợp tác. Đó là chắc chắn là triết lý của INNOVA Europe, một cuộc thi sinh viên về tác động phát triển bền vững được khởi động vào năm 2022. Được hỗ trợ bởi Microsoft Italia, ba trong số các trường kinh doanh hàng đầu châu Âu – Trường Quản lý Đại học POLIMI của Ý, Trường Kinh doanh EDHEC của Pháp và Trường Kinh doanh ESMT Berlin của Đức – mời sinh viên từ bậc đại học đến bậc thạc sĩ để gửi những đề xuất sáng tạo để giải quyết bất kỳ một trong những thách thức cụ thể được liệt kê trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs).
Ngày nay, trong quá trình phát triển của công nghệ và mọi thứ đều ngày càng trở nên phức tạp hơn. Trong thế giới hỗn độn này, học cách trở thành những người thay đổi mà thế giới cần là một phần bắt buộc của mọi nhân viên lãnh đạo. Dẫn dắt trong cuộc cách mạng của thời đại mới này, các lãnh đạo cần phải cạnh tranh trong môi trường đầy thử thách.

Một lãnh đạo tốt phải có khả năng thay đổi theo cuộc sống cũng như phát triển những thứ có thể tác động tích cực đến tất cả mọi người và doanh nghiệp. Vì vậy, để trở thành những người thay đổi mà thế giới cần, các lãnh đạo hãy bắt đầu với việc tự rèn luyện mình.

Các lãnh đạo phải tham gia các hoạt động học hỏi nâng cao kiến thức và khả năng thiết kế. Đây bao gồm việc tham gia các thực hành, hoạt động và buổi thảo luận. Đồng thời, họ cũng cần biết cách chiến thuật, sử dụng những công cụ lãnh đạo hiệu quả nhất và cải thiện các kỹ thuật phát triển bản thân.

Họ cũng nên bổ sung kiến thức về những tiêu chí quy định công việc và cả cách truyền thông kỹ năng cho mọi người trong doanh nghiệp. Để làm được điều này, người lãnh đạo cần phải có khả năng thích nghi với những thay đổi liên tục. Và họ cũng cần nghiên cứu và áp dụng các quan điểm mới, độc đáo để giải quyết các vấn đề.

Trên hết, để trở thành những người thay đổi thế giới cần, các lãnh đạo phải cố gắng để cải thiện bản thân về những năng lực và kỹ năng mới mà bạn cần. Họ cũng cần phải lắng nghe ý kiến của người khác và làm việc với họ để thay đổi thế giới để tạo ra một môi trường chấp nhận được tốt hơn.

You may also like

Leave a Comment