[HỌC QUÁ NHIỀU CŨNG LÀ ĐIỂM YẾU]

by admin

Đúng là việc học là việc cả đời, từng ngày chúng ta đều cần học tập. Nhưng cái sai là chúng ta học quá nhiều thứ trong 1 cùng một khoảng thời gian. Ví dụ những bạn trẻ khi bắt đầu theo đuổi MKT – các bạn thường tìm đọc đủ loại sách, coi, nghe nhiều podcastkhác nhau, xem hàng tá video . Cứ học học và học… Điều đó giúp các bạn biết rất nhiều kiến thức hay, nắm bắt được các trường thông tin tốt

Và rồi các bạn chỉ dừng lại ở ĐIỂM HIỂU BIẾT… sau đó KHÔNG CÓ SAU ĐÓ nữa . Chúng ta luôn cho rằng mình là NGƯỜI CẦU TOÀN nên phải chuẩn bị mọi việc thật kĩ, chi tiết rồi mới sẵn sàng thực hành.

Chính mình trước đây là như vậy. Chị trưởng phòng giao cho 1 nhiệm vụ, mình cứ loay hoay cả tuần, cứ tìm hiểu , tìm hiểu, đọc và đọc..

Rồi cuối tuần mình chỉ báo cáo “ Em vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu ạ, em muốn mình chuẩn bị kĩ lưỡng rồi mới bắt đầu ạ”.

Sau đó chị trưởng phòng có nhắc nhở mình 1 câu mà đến bây giờ mình nhớ mãi “Đôi khi chúng ta cần hoàn thiện rồi mới hoàn thành. Em không thể nào biết được thời điểm chính xác mình chuẩn đã bị chu đáo . Đôi khi chúng ta nên dừng lại ở mức độ hiểu vừa phải và thực hiện luôn sau đó”

SUY CHO CÙNG, KHI BẠN TIẾP THU LƯỢNG KIẾN THỨC QUÁ NHIỀU SẼ SINH RA LÝ DO TRÌ HOÃN NÓ .

KHÔNG CÓ THỜI ĐIỂM HOÀN HẢO NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU MỌI VIỆC CẢ.

HÃY BẮT ĐẦU THỰC HIỆN NGAY KHI CHÚNG TA MỚI NẮM BẮT NÓ.

[VỪA HỌC- VỪA LÀM, VỪA TRẢI NGHIỆM- ĐÚC KẾT LẠI]

You may also like

Leave a Comment