HỒI ĐI HỌC, TRONG LỚP CÓ BẠN HỌC ĐỘT NGỘT QUA ĐỜI LÀ CẢM GIÁC NHƯ THẾ NÀO?

by admin

Lời cảnh báo chân tình: Nếu bạn gặp phải bạn học nhảy lầu tự tử, tuyệt đối đừng đến xem!

Hồi cấp 3, một bạn học lớp bên cạnh lớp tôi đã nhảy lầu tự tử.

Đó là một bạn nam lớp bên cạnh, trước khi vào lớp, cậu ấy đã lấy cớ là đi vệ sinh rồi chạy đến sân thượng và định nhảy xuống, đó là lần đầu tiên cậu ấy muốn nhảy lầu tự tử.

May mắn thay, cậu ấy bị một cậu bạn đang không chú ý nghe giảng nhìn thấy, cậu bạn ấy lao ra ngoài không xin phép cô giáo, kéo cậu bạn chuẩn bị nhảy lầu tự tử xuống. Mãi cho đến trước khi cậu ấy nhảy lầu tự tử, việc cứu một mạng người đã trở thành điểm nhấn huy hoàng trong cuộc đời anh ấy, cho dù anh ấy có đắc ý đến đâu chăng nữa thì nhiều học sinh khi nghe đến đây cũng không khỏi xuýt xoa khen ngợi. Thật đáng tiếc rằng, lúc cậu bạn kia nhảy lầu tự tử lần thứ hai, thì đã không ai có thể đến kịp kéo cậu ấy lại. Thực ra, lúc cậu ấy nhảy lầu tự tử lần thứ nhất, cậu ấy đã bị lãnh đạo nhà trường gọi phụ huynh đến. Tuy nhiên, lúc phụ huynh đến, đưa cậu ấy về nhà, ngày hôm sau cậu ấy vẫn đi học như những ngày bình thường khác. Sau này tôi nghe mọi người nói rằng, bố mẹ của cậu bạn ấy đã li hôn rồi, ai cũng không để ý tới cậu ấy, thêm nữa là tính cách hướng nội của cậu ấy, áp lực học hành cũng khá nặng, điều này đã tạo ra kết quả rõ ràng. Lần thứ hai cậu ấy nhảy lầu tự tử thành công, lúc đó chúng tôi đang trong tiết tiếng anh. Đang chăm chú nghe giảng, đột nhiên một tiếng bịch rơi xuống đất, cảm giác giống như một bao tải bột mì rơi xuống đất vậy, sau đấy tôi nghe thấy có tiếng người la hét “ có người nhảy lầu rồi”. Học sinh trong lớp, hầu như tất cả đều chạy ra ngoài, cô giáo chưa nhìn thấy hiện trường, cũng không ngăn cản và đi theo ra ngoài cùng. Còn tôi, tôi khá tê liệt với sự việc cậu bạn nhảy lầu, cảm giác giống y hệt một người qua đường, việc báo cảnh sát không cần đến tôi, đám đông xung quanh cũng chả cần đến tôi, tôi tiếp tục cúi đầu đọc sách, nếu như bạn nói rằng tôi là một người vô tâm, tôi cũng chẳng phủ nhận. Kết quả một lúc sau, tất cả học sinh chạy ra xem đều quay trở về, có rất nhiều bạn nữ, vừa nôn vừa khóc trên bàn, hình như là dưới tầng có rất nhiều máu, bọn họ bị dọa đến mức kinh hồn, đến cả cô giáo cũng sợ đến mức ngây người ra, ngồi trên bục giảng thở một cách nặng nề, tôi là học sinh ngồi hàng đầu tiên, vì vậy có thể nhìn thấy rất rõ. Buổi sáng tiết ba ngày hôm sau, lúc tôi đi vệ sinh, đi ngang qua hiện trường liếc nhìn cảnh tượng, người đã bị mang đi, chỉ còn sót lại vài vết máu, mặc dù đã được làm sạch, nhưng vẫn còn một số đường viền mờ. Sau khi xem xong hiện trường, có thể là do thần kinh, tôi không cảm thấy sợ hãi, nhưng cảm thấy tức ngực , sau đó tôi tiếp tục đi vệ sinh rồi trở về lớp học. Đến buổi trưa, hiệu trưởng nói trên đài rằng, học sinh nhảy lầu tự tử đã được kịp thời đưa đi cấp cứu, hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Đó là lý do sự việc cứ thế trôi qua, và mọi người đều cảm thấy như vậy. Bạn thấy đấy, việc cậu bạn đó tự tử, lần đầu tiên nhảy lầu bị cản lại, lần thứ hai nhảy lầu từ tầng thứ 4 nhưng vẫn sống, bạn có thấy vận mệnh của cậu ấy may mắn không.

Tôi cũng đã đọc qua một số báo cáo, người rơi từ trên tầng xuống đều có thể tử vong, nhưng tầng 4 mà cậu ấy vẫn sống, cũng xem như là phúc lớn mệnh lớn. Nhưng qua hai ngày sau, chúng tôi mới biết rằng cậu bạn ấy mất rồi. Không phải là vấn đề vết thương quá nghiêm trọng, vết thương có thể chữa được, chỉ có điều cậu ấy đã tranh thủ lúc không có ai, tự mình rút ống thở oxy,…….

Vận mệnh có lớn đến đâu cũng không thể ngăn nổi trái tim đã chết.

Sau khi biết tin cậu ấy qua đời, tôi không khóc hay xót thương đối với một người bạn xa lạ này, tôi cho rằng việc này đã qua rồi.

Kết quả sau đó, phụ huynh của cậu bạn này đến khóc lóc than khổ cho sự đáng thương của con mình, khóc lóc kể lể cho sự quản lý yếu kém của nhà trường.Tôi đứng bên cửa sổ lớp học, nhìn họ ở dưới lầu, như thể tôi đang nhìn hai chú hề, sau một lúc chán nản, tôi không khỏi thở dài. Hmm … ranh giới … Đột nhiên câu hỏi này trở nên nhận được rất nhiều tương tác, và tôi đọc được rất nhiều câu trả lời của mọi người về câu hỏi này. Điều này là sự thật và tôi nhớ lời cảnh báo đầu tiên của mình rằng mọi người đừng bao giờ xem nếu họ nhảy lầu tự tử. Tôi thực sự cũng khá tò mò và muốn lắng nghe miêu tả của người khác. Trường chúng tôi rất ít khi xảy ra tai nạn, cho nên việc lần đầu tiên có học sinh nhảy lầu tự tử, lãnh đạo nhà trường cũng không để ý lắm, để cậu ta tiếp tục đến trường, về phần tư vấn tâm lý thì thôi đừng nhắc đến nữa, tôi đã viết trước đó rằng chúng tôi là một trường cấp ba của huyện và cũng không quá chú ý vấn đề này. Không có cái chết nào đáng được giải thoát, cái chết của cậu ấy thực sự không đáng. Tôi cũng hơi trầm cảm một thời gian, luôn im lặng, chống lại thế giới bên ngoài, và mơ tưởng đến sự giải thoát bằng cách nhảy nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, hãy tin rằng chỉ cần bạn vượt qua nó, bạn sẽ có một tương lai tươi sáng hơn, cuộc sống là vô hạn, mọi khó khăn chỉ là tạm thời, và tương lai sẽ tươi đẹp vẫn sẽ đợi bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục hy vọng. Đây cũng là kinh nghiệm của tôi. Đọc xong phần bình luận mà sao vẫn lạc lõng, thôi, đi xem cái khác vui vui đi.

You may also like

Leave a Comment