Hồi sắp ra trường, có 1 chị xem CV của mình xong đã nói với mình rằng: “4 năm đại học chuẩn bị tất cả điều kiện cần và đủ để vào đời mà em chả có gì ngoài tấm bằng.”

by admin

Công nhận, thời Đại học của mình chỉ toàn là chơi, không bao giờ chú tâm học hành. Mình đâm đầu vào cày phim, cày game hết ngày này qua tháng nọ. 4 năm Đại học không dài cũng chẳng ngắn, vậy mà mình đã không làm được gì có ích cả.

Trước khi ra Hà Nội làm sinh viên, mình cũng có mong ước học guitar, tham gia câu lạc bộ, học thêm ngoại ngữ… Nhưng cuối cùng, thực tế khiến mình không vượt qua được cái “lười”, cái cám dỗ không có ai đốc thúc. Cuộc sống của mình trước giờ luôn rất êm xuôi, không có gì khó khăn cả. Điều đó làm mình trở nên thiếu cố gắng và phấn đấu.

Đến bây giờ ra trường đi làm, mặc dù không gặp phải trở ngại gì khó khăn trong công việc nhưng mình cũng đã mất đi nhiều cơ hội tốt vì đã không nỗ lực gặt hái “thành quả” thời sinh viên để có thể cạnh tranh với hàng ngàn con người xuất sắc ngoài kia.

Cuộc sống ngày càng bận rộn, mình lại mới tiếc nuối quãng thời gian đã lãng phí trước kia. Bây giờ mình muốn học thêm cái gì cũng khó, không còn dư dả thời gian như trước nữa. Có lẽ đây chính là bài học lớn cho mình rằng: “Hãy làm ngay đi khi có thể, điều đó giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức rất nhiều.”

Mình chỉ muốn khuyên các bạn sinh viên, đừng lãng phí quãng thời gian tươi đẹp mà các bạn đang có. Hãy sống hết mình, học tập hết mình, vui chơi hết mình để sau này không phải nuối tiếc.

You may also like

Leave a Comment