Hôm 23-8, Hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan phát hiện mì ăn liền Omachi có ch.ất c.ấm ethylene oxide 

by admin

Hôm 23-8, Hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan phát hiện mì ăn liền Omachi có ch.ất c.ấm ethylene oxide xuất xứ từ Việt Nam. Cụ thể, lô mì ăn liền hương vị tôm chua cay Omachi nhập khẩu từ Việt Nam có chất bảo vệ thực vật ethylene oxide chưa được cấp phép sử dụng tại vùng lãnh thổ này.

Liên quan đến sản phẩm mì ăn liền thương hiệu Omachi bị ti.êu h.ủy ở Đài Loan, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan – nhà sản xuất thương hiệu mì trên – cho biết doanh nghiệp cũng vừa nhận thông tin này và đang tiến hành các bước xác minh cần thiết trước khi có phản hồi chính thức và đầy đủ đến báo chí.

Bước đầu khẳng định Masan Consumer không bán hoặc xuất khẩu sản phẩm mì Omachi cho nhà nhập khẩu Qianyu Co., Ltd, có trụ sở tại Đài Loan. Phía nhà sản xuất Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm xuất khẩu của Masan Consumer đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các nước sở tại.

(Theo: Tuổi trẻ)

iFact

You may also like

Leave a Comment