Hôm nay em cũng nổi hứng muốn chia sẻ 5 thành phố yêu thương nhất của em ở Châu Âu s…

by admin
Hôm nay em cũng nổi hứng muốn chia sẻ 5 thành phố yêu thương nhất của em ở Châu Âu s…

Hôm nay em cũng nổi hứng muốn chia sẻ 5 thành phố yêu thương nhất của em ở Châu Âu sau mấy năm ở cái châu lục này
1. Barcelona, Tây Ban Nha
Barcelona nằm đầu tiên trong danh sách vì em đã có vài tháng sống ở đây hồi đi trao đổi một kì Erasmus. Thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Một thành phố nhiều lịch sử, kiến trúc đẹp, đồ ăn ngon, con người thân thiện (dù cho Catalonia nổi tiếng là ghét khách du lịch), thời tiết đẹp khỏi chê. Nói chung em yêu gần như mọi thứ về Barcelona, đặc biệt thành phố này có 1 cái vibe rất Hà Nội nữa có lẽ vì thế mà em đem lòng yêu Barcelona nhiều đến thế.
2. Granada, Tây Ban Nha
Có thể nói Tây Ban Nha là một đất nước em yêu thương nhất ở Châu Âu. Granada cũng vô cùng đẹp với kiến trúc Moorish, nổi tiếng với Alhambra và ngọn núi Sierra Nevada. Thiên nhiên nơi đây cũng vô cùng đẹp, làm mê lòng những ai thích hiking. Đồ ăn siêu ngon và con người nơi đây thì cực kỳ thân thiện và phóng khoáng. Em cũng có trải nghiệm sống 1 thời gian ngắn ở đây hồi làm work & travel. Một trong những thành phố càng khiến em yêu Tây Ban Nha nhiều hơn.
3. Ljubljana, Slovenia
Dù chưa bao giờ sống ở đây nhưng em luôn cảm thấy có một ngày nào đó mình có thể chọn thành phố này để trải nghiệm sống một thời gian. Lần đầu em tới Ljubljana cách đây 2 năm đã phải lòng nơi đây ngay từ ngày đầu tiên và năm nay quay lại thì ấn tượng ban đầu vẫn ko hề thay đổi. Một thành phố vừa nhộn nhịp vẫn vừa yên bình, ko hề bị du lịch hoá như các thành phố khác. Đi xe bus tầm 1 tiếng khỏi trung tâm thành phố là đã có thể hoà mình vào với thiên nhiên. Vườn quốc gia Triglav với hồ Bohinj hay hồ Bled là viên ngọc đẹp long lanh của Slovenia rất gần Ljubljana.
4. Marseille, Pháp
Một thành phố cảng biển ở miền Nam nước Pháp. Pháp cũng là một trong những đất nước yêu thương nhất của em ở Châu Âu. Em đã mê mẩn với vẻ đẹp tinh tế của thành phố này đặc biệt về mặt kiến trúc, sự pha trộn đa dạng của các nền văn hoá và alternative culture.
5. Bern, Thụy Sĩ
Thụy Sĩ – đất nước có những cảnh đẹp nước non hùng vĩ ko lời nào tả hết. Em may mắn có trải nghiệm vài tuần sống ở gần Bern cũng lại làm work & travel trong cả mùa hè và mùa đông năm nay và đã được ngắm vài địa điểm đẹp long lanh luôn được khen ngợi nơi đây và vẫn muốn được quay lại khi có cơ hội.
Còn mọi người thì sao ạ?





You may also like

Leave a Comment