Hôm nay, mình đã gỡ block những người mình từng không thích.

by admin

Vì một chuyện nào đó, cả mình sai hoặc họ sai, chúng mình đã không trò chuyện trong một thời gian dài. Cố chấp, ích kỷ và tự trọng, ba điều đó tạo nên sự xa dần trong những mối quan hệ.

Bản thân mỗi người từng có những người bạn – rất thân. Thế nhưng, ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, thời điểm khác nhau, sự thân thiết của tình bạn này sẽ nhường chỗ cho tình bạn khác. Tình bạn từ trước đến nay vẫn đẹp đẽ như vậy, chỉ khác là – chúng mình từ những người rất thân lại dần đi tìm những người bạn thân khác. Không ồn ào, không lời chia tay hay ly biệt, thâm chí là những lời hứa hẹn hão huyền về tương lai, nhưng ít ai làm được điều đó. Xa dần, lâu dần, chúng ta lại trở thành người lạ từng quen mất rồi.

Có lẽ ở thời điểm này, ta thấy mối quan hệ này vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng, qua một thời gian, sau khi chứng kiến được những mặt tốt xấu của nhau, ta lại cảm thấy chán ghét vô cùng. Đau đớn thay, những điều xấu xa của họ chỉ mỗi mình hiểu, còn những người ngoài kia luôn cảm thấy rằng họ là người toàn diện. Đáng tiếc, giá như ngày ấy mình chưa từng thân nhau, để bản thân luôn cảm thấy họ tốt đẹp đến nhường nào…

Nhưng hôm nay mình quyết định bỏ qua tất cả. Không phải là tha thứ cho mọi lỗi lầm, cũng không phải hạ đi lòng tự tôn mà bấy lâu nay mình gầy dựng. Cũng chẳng phải vì mình thay đổi hay họ biết thừa nhận lỗi sai. Mà là vì đi qua mọi giông bão, mình mong muốn nhận lấy sự bình yên. Dù chỉ trong từng hành động nhỏ nhặt nhất, từng cử chỉ việc làm bình thường nhất, tự mình thấy lòng an yên, không còn sự thù hận, ích kỷ. Xóa đi ký ức về một người không cần phải chấp nhặt, cố chấp, không cần phải bỏ theo dõi hay hủy kết bạn, thậm chí là block người ta trên mạng xã hội. Mà là khi gặp lại, vô tình lướt qua nhau, ta cảm nhận rằng sự tồn tại của họ không còn là điều để mình phải bận tâm suy nghĩ. Cũng như bao người bình thường khác bước qua trong cuộc đời mình – như chưa từng quen.

You may also like

Leave a Comment