Hôm nay tôi biết được rằng “quá đau lòng” thực sự có thể gây tử vong

by admin

“Căng thẳng cảm xúc cấp tính có thể khiến tâm thất trái của tim bị ‘sốc’ hoặc tê liệt, gây ra các triệu chứng giống như đau tim bao gồm đau ngực, đau cánh tay hoặc vai, khó thở, mất ý thức, buồn nôn và nôn”
ND:
Tại sao lại đau đến như thế?
Các nghiên cứu chỉ ra rằng não của bạn ghi nhận cảm giác đau đớn về tình cảm giống như đau đớn về thể xác, đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy như thể sự đau lòng của mình đang đau thật sự vậy. Người ta thường nói “tim đau như bị xé toạc, “lòng quặn thắt lại”, “như một cú tát vào mặt” – trỏ đến cái cách mà chúng ta liên kết nỗi đau tình cảm với nỗi đau thể xác.
Hormone đau tim
Nội tiết tố không chỉ dành cho những thanh thiếu niên nổi loạn – cơ thể chúng ta sản xuất một danh sách dài các loại hormone mỗi ngày cho các mục đích khác nhau, bao gồm cả việc yêu và không yêu.
Tình yêu có thể gây nghiện, giống như một loại m thúy, bởi vì các hormone mà não của chúng ta tiết ra khi chúng ta thực sự gắn bó với một ai đó hoặc một cái gì đó. Đặc biệt, dopamine và oxytocin là những hormone khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và muốn lặp lại hành vi và được giải phóng ở mức độ cao khi chúng ta đang yêu.
Khi đau lòng, lượng hormone này giảm xuống và được thay thế bằng hormone căng thẳng cortisol. Được thiết kế để hỗ trợ phản ứng đánh hoặc chạy của cơ thể, quá nhiều cortisol trong một khoảng thời gian có thể góp phần gây ra lo lắng, buồn nôn, nổi mụn và tăng cân – tất cả những triệu chứng khó chịu về tinh thần và thể chất liên quan đến đau lòng.



Bà cố tôi mất cũng do thế này. Lúc ông cố tôi mất, bà vì quá đau buồn, đã theo ông 4 ngày sau đó ????


Bên wiki cũng có một bài hay:
https://enwikipediaorg/wiki/Takotsubo_cardiomyopathy


Sau khi bà tôi mất, tôi nhớ ông tôi có hỏi vào đêm đám tang của bà “Con nghĩ rằng mình có thể chết đi vì quá đau lòng không?” Sức khỏe ông giảm sút cực nhanh sau đó và qua đời tầm khoảng 6 tháng sau. Tôi 100% tin việc này.


Cưới nhau được 15 năm, có 3 đứa con với nhau. Một hôm nọ tôi phát hiện ra vợ tôi ngoại tình đã được hai năm trời, và đang viết đơn ly dị.
Tôi hiểu rõ cảm giác này quá mà.
Điều kỳ lạ là phải mất bao nhiêu lâu để vượt qua được cái cảm giác đau đớn theo đúng nghĩa đen, cái cảm giác như tôi muốn nôn mỗi khi nhìn thấy cô ấy. Phải mất vài tháng mới bớt.
Tôi là một nhân viên xã hội đã được cấp phép hành nghề, nên tôi có tham khảo về vấn đề này một chút.
Khá thú vị.


Bệnh cơ tim Takosubo! Một trong những thứ kỳ lạ mà tôi có dịp được học hỏi sâu hơn một chút trong khi theo học trường y.


Have you ever felt as if a heavy rock dropped somewhere within your belly? But, at the same time, you feel so empty that you don’t want to do anything?

You may also like

Leave a Comment