Hôm này tôi học được rằng những con rái cá biển là thiên địch tự nhiên của loài nhím biển/nhum/cầu gai

by admin

Hôm này tôi học được rằng những con rái cá biển là thiên địch tự nhiên của loài nhím biển/nhum/cầu gai, điều này khiến cho rái cá là loài mấu chốt trong việc duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái tảo bẹ. Bởi vì việc duy trì cân bằng cho hệ sinh thái tảo bẹ, rái cá đã gián tiếp giúp làm giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong bầu khí quyển.
{ Tóm tắt nội dung bài báo:

  • Loài người vẫn là mối nguy hại lớn nhất với rái cá (thông qua việc săn bắt, tràn dầu, tàu bè,.. rồi mới đến do giảm số lượng tảo bẹ)
  • Rái cá gián tiếp giúp duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái gần bờ, đặc biệt là tảo bẹ thông qua việc ăn và làm giảm số lượng nhum biển. Nhum biển khá là có hại với tảo bẹ, khiến chúng không thể phát triển được. Trong khi đó tảo bẹ góp phần làm giảm lượng khí thải CO2 trong khí quyển, một loại khí gây ra hiệu ứng nhà kính phổ biến, vì tảo bẹ hấp thụ và cô lập carbon, cung cấp thức ăn và chỗ trú cho nhiều sinh vật biển) }

Oh thực ra tôi cũng có một bài luận về chủ đề này trong môn Sinh học.
Nội dung chính xoay quanh việc bàn luận về chuỗi thức ăn cũng như việc hệ sinh thái/môi trường sẽ tệ cỡ nào nếu một loài bị tuyệt chủng.
Cá voi sát thủ (Orca) > rái cá (Otter) > nhím biển (urchin) > tảo (kelp).
Nếu cá voi sát thủ biến mất, rái cá sẽ phát triển số lượng lớn và ăn quá nhiều nhím biển đến cạn kết và chết đói, dẫn đến sự phát triển tràn ngập quá nhiều của tảo bẹ.
Nếu rái cá biến mất, cá voi sát thủ sẽ chết đầu tiên, nhím biển phát triển vượt mặt tảo bẹ và dần dẫn đến chết đói.
Tôi có thể liệt kê thêm một số nữa trong chuỗi thức ăn nhưng mà mấy người hiểu ý tôi mà ha.


Đã đáng yêu dễ thương còn có ích?? Damn, hoàn hảo thiệt chứ!


Thiệt hả? Thế quái nào sushi nhum biển lại đắt vl vậy?

Bởi vì để thu hoạch được nhím biển đòi hỏi rất nhiều công sức và thời gian. Mỗi con nhím biển lại chỉ chứa một ít nhỏ phần thịt ăn được thôi.


Chúng ta cần gây quỹ ủng hộ lũ rái cá biển này nhắm đấu tranh chống lại global warning!


Hay đó, tiếc là thời trang da thuộc cũng dùng cả rái cá, chứ không là ngoài rái cá còn nhiều hơn thế.

You may also like

Leave a Comment