Hôm nay tôi “ôn loằn” khi dọn phòng cho con trai (13 tuổi) và phát hiện ra quần lót bẩn của bạn gái tôi (31 tuổi)

by admin

Để cho mọi việc rõ ràng thì trước hết đấy không phải là mẹ của đứa bé! Như các bậc phụ huynh khác, tôi có bảo con trai mình gom quần áo bẩn của nó lại ( phần lớn là vì tôi không muốn chạm đến chúng) để tôi có thể giặt chúng cho nó.

Một ngày thằng bé không có ở nhà, nên tôi phải vào phòng của cu cậu để gom quần áo bẩn lại. Khi để ý thấy 1 chiếc khăn tắm nhàu nhĩ trong góc tủ, tôi liền kéo một góc của chiếc khăn ra, thoại đầu tưởng chỉ là 1 cái khăn bình thường thôi, nhưng không! Bên trong đó rơi ra 2 cái quần lót mới mặc của bạn gái tôi! Tôi sững sờ đứng đấy mấy giây và tưởng tượng ra các viễn cảnh mơ hồ trong đầu mình “chắc là nó bị mắc vào khăn sau khi thằng bé tắm xong” hoặc “chắc nó nhỡ bị vướng vào trong đống quần áo sạch”. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ khi tôi chợt nhận ra rằng chiếc giỏ để quần áo bẩn của chúng tôi nằm trong phòng tắm.

Tất cả những gì tôi có thể nói với bạn gái mình là “chúng ta sắp chuẩn bị có 1 cuộc trò chuyện khá dị và anh xin lỗi”. Tôi liền kéo 2 chiếc quần lót ra và nói “anh tìm thấy chúng ở trong phòng của (tên đứa bé)” và cô ấy đứng ngỡ ngàng đó. Tôi chẳng biết mình phải nói thêm gì ngoài “ít nhất chúng ta biết thằng bé thích em”

Giờ thì không khí trong nhà tôi khá yên lặng và hơi kì dị xíu. Điều tệ nhất là, tôi không biết làm sao để có thể bắt chuyện với thằng bé về việc này.

TLDR: Tôi tìm thấy quần lót bạn gái tôi ở trong phòng ngủ của con trai tôi khi tôi gom quần áo đi giặt. Giờ có một sự yên lặng đến khó chịu khi bạn gái tôi gặp cu cậu.

UPDATE 1: Tôi quyết định sẽ ngồi nói chuyện với cu cậu vào tối nay sau bữa tối. Tôi sẽ nói một cách ngắn gọn và nhẹ nhàng. Nói rằng tôi sẽ vẫn luôn yêu nó cho dù có việc gì xảy ra đi nữa. Nói rằng việc xâm phạm quyền riêng tư của bạn gái tôi là điều không nên làm! Rồi nắm bắt cơ hội đó để xem cu cậu có muốn nói thêm về điều gì nữa hay không một cách tự nguyện.

_____________________

Yeah… tôi nghĩ ông nên giặt chúng riêng một cách cẩn thận đấy.

>u/bluecamel17 (12.1k points – x2 silvers – x5 helpful – x1 i’m deceased)

Bằng lửa.

_____________________

u/AndyH5 (26.7k points – x1 gold – x1 helpful – x1 wholesome)

Nếu bạn chỉ lấy chúng đi và không nói gì cả, tin tôi đi, thằng bé biết đấy. Lúc đó thằng bé sẽ đi lấy chúng, và làm gì đó nó định làm, sau đó nhận ra rằng chúng đã biến mất. Vào khoảnh khắc đó, thằng bé biết rồi.

_____________________

u/amzeo (16.1k points – x3 silvers – x6 helpful – x6 wholesome)

Việc nói về vấn đề này khác là ngại ngùng nhưng với tư cách là một người cha, thì bạn nên thực sự xử lý ngay việc này khi còn cơ hội. Thằng bé cần biết về sự quan trọng của các ranh giới, đặc biệt khi nó còn đang trong độ tuổi trưởng thành, bạn không muốn việc này trở thành một hành vi lặp lại đâu.

>u/82D13F (1.7k points – x1 silver)

Cảm ơn u/amzeo, tôi thực sự rất cảm kích khi nhận được lời khuyên mà không có sự đánh giá nào. Cha tôi là một tên ăn hại nghiện ngập, nên tôi có thể không có câu trả lời của các người bố, nhưng tôi sẽ luôn cố gắng. Tôi chắc chắn sẽ có một cuộc nói chuyện với thằng bé sớm nhất có thể.

>>u/amzeo (401 points)

Tôi không hề có bất kì sự đánh giá nào, gửi bạn và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất.

_____________________

u/Gourdman1122 (3.4k points – x2 wholesome)

Con trai, bố có giặt đồ hôm nay và cái quần lót này rơi ra khỏi khăn tắm. Chúng ta có thể nói chuyện về việc này được không?

>u/LexLuthorJr (2.6k points – x2 silvers – x2 wholesome)

“Không thưa bố, chúng ta không thể. Nhưng con thực sự tôn trọng sự nhiệt tình của bố”

_____________________

u/Birduee (13.8k points – x39 silvers – x5 golds – x3 platinums)

Chào bạn. Tôi có một người cha thực sự rất kém trong việc giao tiếp. Đến nỗi chúng tôi không thể nào có một cuộc trò chuyện bình thường dù chỉ kéo dài vài phút. Việc này bắt đầu khi tôi mới bước vào những năm tháng thiếu niên, vào thời điểm tôi hình thành những suy nghĩ mà ông không thể nào kết nối được cùng.

Một ngày khi ông tìm thấy một vài dòng tin nhắn về những tư thế làm tình tôi muốn thử với bạn gái của tôi vào thời điểm đó. Ông rất phẫn nộ, lái xe đưa tôi đến một công viên rất tối và đỗ xe ở đó, và liên tục quát mắng vào tôi. Tôi thực sự không hiểu tại sao ông lại cáu tôi đến thế mãi cho đến nhiều năm sau, bởi vì ông không chịu giao tiếp tử tế với tôi.

Tôi sẽ không ngại việc giao tiếp một cách rõ ràng. Nếu bạn cố tránh sự lúng túng, thông điệp của bạn có thể bị lạc trong khi truyền tải về vấn đề. Bảo thằng bé ngồi xuống. Nói với nó chính xác việc này làm bạn cảm thấy thế nào, bạn gái bạn của thấy thế nào, và hỏi xem thằng bé cảm thấy thế nào. Trong lúc đó cố gắng đặt ra các ranh giới và khuyến khích thằng bé mở lòng với bạn.

HỎI RẰNG LIỆU THẰNG BÉ CÓ CẦN MỘT VÀI PHÚT ĐỂ XỬ LÝ CÁC CẢM XÚC CỦA MÌNH KHÔNG.

Tôi không phải người cần thời gian để làm vậy, nhưng tôi biết có rất nhiều người cần phải định hình lại cảm xúc của mình trước khi có thể nói chuyện tử tế được.

Cuối cùng, đừng có tiếp cận vấn đề này bằng sự giận dữ, thiếu tin tưởng hoặc hung hãn. Nó sẽ ngay lập tức biến cuộc trò chuyện thành một bài giáo huấn. Nên cố giữ đây là một cuộc trò chuyện để bạn có thể định hướng suy nghĩ thằng bé một cách đúng đắn. Như việc ăn cắp là xấu; xâm phạm quyền riêng tư là không tốt; sự đồng ý cho các hành vi tình dục là bắt buộc; giao tiếp là việc quan trọng hàng đầu, v.v

Con trai bạn sẽ rất cảm kích trong tương lai đó

_____________________

Dịch bởi Nguyễn Tiến Đạt

You may also like

Leave a Comment