Hôm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng mạnh tới miền Bắc nước ta. Dự báo dịp Tết Nguyên đán sắp tới, băng, tuyết sẽ xuất hiện ở những vùng núi cao phía Bắc. Vậy để không phải tiếc nuốc khi bỏ lỡ cơ hội, hãy lưu ý những tip sau nhé:

by admin

  • Thời gian: Băng, tuyết thường xuất hiện vào khoảng cuối tháng 12, đầu tháng 1 Dương lịch hàng năm. Khi miền Bắc đón đợt không khí lạnh sâu, du khách cần theo dõi kĩ dự báo thời tiết. Nếu chưa nắm được thời gian thì có thể hỏi người quen là dân bản địa để biết chính xác và nhanh nhất. Và nhất định phải khởi hành lập tức khi có thể, từ khi biết tin có băng tuyết xuất hiện.
  • Trang phục: Chắc chắn là thời tiết sẽ rất lạnh nên du khách lưu ý giữ ấm cơ thể. Mặc ấm có thể kết hợp dán thêm miếng dán giữ nhiệt và quần áo chống nước bên ngoài cùng. Chọn giày cổ cao, ma sát tốt, giữ ấm tốt. Đừng quên mũ, khăn, găng tay nhé!
  • Thiết bị: Chắc chắn phải mang thiết bị chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc kỳ vĩ rồi. Ngoài ra mang theo sạc và pin dự phòng, để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc đẹp nào với băng/tuyết chỉ vì hết pin.
  • Đồng hành: Hãy đi với người thân/bạn bè để lưu lại những kỷ niệm đẹp mà không phải lúc nào cũng bắt gặp và cũng để có người chụp những bức ảnh tuyệt đẹp cho bản thân ^^

Chúc bạn “săn băng/tuyết” thành công nhé!

(Ảnh: Đợt băng tuyết trên đỉnh Fansipan cuối năm 2022)

You may also like

Leave a Comment