‘House of the Dragon’ vẫn đang được quay phim mặc dù có cuộc biểu tình của SAG-AFTRA. Đây là lý do tại sao.

by admin
'house-of-the-dragon'-van-dang-duoc-quay-phim-mac-du-co-cuoc-bieu-tinh-cua-sag-aftra-day-la-ly-do-tai-sao.

Cuộc biểu tình của SAG-AFTRA đã bắt đầu, nhưng Westeros vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Theo Variety (mở trong tab mới), phim House of the Dragon của HBO sẽ tiếp tục quay phim tại Anh, dù các thành viên SAG-AFTRA đã đến để tham gia biểu tình. Tuy nhiên, sản xuất phần 2 của House of the Dragon không được coi là vi phạm biểu tình của SAG-AFTRA, vì hầu hết các diễn viên ở Anh không thuộc SAG-AFTRA.

Diễn viên Anh thay thế thuộc về Hiệp hội các nghệ sĩ thực hiện chuyên nghiệp ở Anh, Equity, không tham gia biểu tình, nên sản xuất House of the Dragon được phép tiếp tục. Ngay cả khi các thành viên Equity như diễn viên House of the Dragon muốn biểu tình đồng hành với đồng nghiệp SAG-AFTRA, họ không được phép theo luật.

Equity đã gửi thông điệp đến các thành viên của mình ngày 13 tháng 7 trong một bản tuyên bố chung với SAG-AFTRA: “Equity UK sẽ hỗ trợ SAG-AFTRA và các thành viên của nó bằng tất cả các phương thức hợp pháp”. Tuy nhiên, trong khi biểu tình ở Mỹ là hợp pháp, nó không được coi là hợp pháp ở Anh vì luật liên quan đến hiệp hội của đất nước này rất nghiêm ngặt.

Biểu tình của SAG-AFTRA không phải là duy nhất mà phần 2 của House of the Dragon đã vượt qua. Sản xuất phần mới tiếp tục ngay cả trong khi WGA đang biểu tình, vì các kịch bản đã hoàn thành đã được gửi. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là không có nhà văn nào được phép đến trên bức ảnh quay, vì vậy sẽ không có sửa đổi hoặc tinh chỉnh đối với đoạn hội thoại đã viết.
Trong thời điểm hiện tại, nhiều cuộc biểu tình của SAG-AFTRA đang diễn ra tại Mỹ và nhiều địa điểm khác, nhưng bộ phim House of the Dragon vẫn đang được quay phim mặc dù các điều kiện thực tế trên đất liền. Sau đây là lý do tại sao:

Đầu tiên, House of the Dragon được sản xuất bởi HBO với tư cách là một dự án HBO Max của WarnerMedia. Do đó, bộ phim này đang được trao giấy phép đặc biệt trong lĩnh vực kỹ xảo, giúp cho House of the Dragon có thể quay phim bất chấp các cuộc biểu tình trên đất liền.

Thứ hai, ngay cả trong bối cảnh cuộc biểu tình của SAG-AFTRA, bộ phim House of the Dragon vẫn đang được chấp nhận tại Mỹ. Do đó, bộ phim được cấp phép để sản xuất kiểu chăm chỉ và có thể cho phép các ngôi sao ngoài nước điều khiển công việc, kể cả những diễn viên nổi tiếng khác.

Trên cơ sở các điều này, bộ phim House of the Dragon vẫn đang được quay phim mặc dù cuộc biểu tình của SAG-AFTRA. Bởi vì đây là dự án HBO Max của WarnerMedia, nên House of the Dragon có thể trở thành một địa chỉ trọng điểm cho nhiều diễn viên và diễn viên ngoài nước trong thời gian tới.

You may also like

Leave a Comment