HSBC cảnh báo rằng một cuộc suy thoái ở Mỹ sẽ xảy ra trong năm nay, và Châu Âu sẽ theo sau vào năm 2024.

by admin
hsbc-canh-bao-rang-mot-cuoc-suy-thoai-o-my-se-xay-ra-trong-nam-nay,-va-chau-au-se-theo-sau-vao-nam-2024.

Cốc quay quan sát Hồng Kông, và tòa nhà Ngân hàng Hồng Kông và Sài Gòn (HSBC), tầm nhìn biển Victoria, Hồng Kông, Trung Quốc.

Ucg | Universal Images Group | Getty Images

Mỹ sẽ vào một giai đoạn suy thoái vào quý thứ tư, được theo sau bởi một “năm suy giảm và một suy thoái châu Âu năm 2024”, theo đánh giá của Quản lý Tài sản HSBC.

Trong tầm nhìn giữa năm của nhà băng Anh lớn này, quản lý tài sản nói cảnh báo suy thoái đang “đèn đỏ” cho nhiều nền kinh tế, trong khi chính sách tài chính và tiền tệ không đồng bộ với thị trường chứng khoán và cổ phiếu.

Joseph Little, chuyên gia chiến lược toàn cầu chủ trì của Quản lý Tài sản HSBC, nói rằng mặc dù một số phần của nền kinh tế vẫn còn bền vững cho đến nay, cân bằng các rủi ro “chỉ ra rằng hiện tại có nguy cơ suy thoái cao”, với châu Âu lại chậm hơn Mỹ nhưng xu hướng makro thường xuyên “đồng bộ”.

“Chúng tôi đã vào một suy thoái lợi nhuận nhẹ, và việc mất nợ doanh nghiệp cũng đã bắt đầu dần dần lên”, Little nói trong báo cáo được CNBC nhìn thấy.

“Điểm tích cực là chúng tôi dự đoán sự tăng cao của lãi suất sẽ giảm đáng kể nhanh chóng. Đó sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà lãnh đạo chính sách giảm lãi suất”.

Mặc dù giọng độc quyền được nhà điều hành trung tâm tiền tệ thừa nhận và sự bền bỉ của lãi suất, đặc biệt là ở mức cơ bản, Quản lý Tài sản HSBC dự đoán Nhà đầu tư Mỹ sẽ giảm lãi suất trước cuối năm 2023, với Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh theo sau năm sau.

WEF President: Global economy at pivotal moment of transformationWEF President: Global economy at pivotal moment of transformation

Nhà đầu tư Mỹ đã dừng lại chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng sáu, để giữ mức mục tiêu khoản lãi suất fed funds trong khoảng từ 5% đến 5,25%, nhưng đã cho biết có thể có hai lần tăng thêm trong năm nay. Theo CME Group’s FedWatch tool, thị trường dự đoán mức lãi suất fed funds sẽ cao hơn một đơn vị phần trăm tại tháng mười hai năm nay.

Little công nhận rằng nhà điều hành trung tâm tiền tệ sẽ không thể giảm lãi suất nếu lãi suất vẫn ở mức cao một cách đáng kể so với mục tiêu – như là trong nhiều nền kinh tế lớn – và nói rằng do đó, quan trọng là suy thoái “không đến quá sớm” và gây ra sự hạn chế lãi suất.

“Kịch bản suy thoái sắp tới sẽ giống như suy thoái đầu những năm 1990, với kịch bản chính của chúng tôi là một giảm 1-2% trong GDP”, Little thêm.

HSBC dự đoán suy thoái ở các nền kinh tế phương Tây sẽ dẫn đến một “tương lai khó khăn và đứng đầu” cho thị trường vì hai lý do.

“Đầu tiên, chúng tôi đã gặp phải sự thu hẹp nhanh chóng của điều kiện tài chính gâ
HSBC đã cảnh báo rằng một cuộc suy thoái có thể xuất hiện ở Mỹ vào năm nay, trong khi Châu Âu sẽ bị kéo theo vào năm 2024.

Một bài báo gốc của ngân hàng thông báo rằng có dấu hiệu cho thấy cuộc tị nạn tài chính có thể diễn ra ở Mỹ trong thời điểm hiện tại, và Châu Âu sẽ tiếp tục bị kéo theo vào năm 2024. Bài báo cũng dự đoán rằng có thể có những áp lực khủng khiếp đối với dữ liệu kinh tế chính thống, bao gồm chứng khoán, vốn hoá, tài sản ngắn hạn và các loại tài sản khác.

HSBC cho biết rằng rủi ro của cuộc tị nạn hiện tại đang tăng lên với tăng trưởng bền vững. Người ta cũng thấy ràng buộc rủi ro cũng đã làm giảm khả năng duy trì tăng trưởng về công nghệ. Người dùng cũng cần ghi nhớ là một cuộc tị nạn có thể giúp hỗ trợ khởi động ép buộc từ phía cổ phần.

Sau khi cảnh báo này, đề nghị khuyến khích các doanh nghiệp có đủ sẵn vốn để tránh một rủi ro. Đối với các tổ chức đầu tư, đề nghị họ chọn một sự kết hợp hợp lý của những hoạt động tài chính thông thường và các hình thức đầu tư an toàn hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment