HUẾ CÓ GÌ LÀM TA SAY MÊ?

by admin
HUẾ CÓ GÌ LÀM TA SAY MÊ?

=======================
Chắc có lẽ Huế xưa cũ như một nốt nhạc trầm mặc giữa cuộc sống ồn ào vội vã, khác xa những thành phố khác. Huế gắn liền với những kiến trúc cổ kính, với đặc sản là những cơn mưa dài lê thê…
Để nhắc đến Huế người ta lại cứ bảo “Huế buồn muôn thuở”. Ngẫm lại 4 năm trên đất Huế, Huế có buồn mấy mô bạn hè!
Thử một ngày cuối tuần, bạn thức dậy thật sớm, hẹn hội bạn lướt sup trên sông Hương, ngắm nhìn Huế đang trôi. Rồi về làm vài ba ly cà phê cóc, tán gẫu ven đường. Tối đến chỉ cần xách xe chạy quanh thành phố cũng thấy bao la đồ ăn thức uống. Đến với Huế, buồn đến mấy nhưng bao tử chẳng bao giờ “ buồn” nổi. Chắc chẳng nơi mô ăn vừa rẻ lại vừa ngon như Huế rồi.
Thử một lần hòa mình vào dòng người náo nhiệt ở phố Tây, luyện tí ngoại ngữ cùng người nước ngoài, cùng nghe nhạc, uống vài ly đến tận khuya. Hay thử cảm giác ngồi nhâm nhi ly trà nóng bên cạnh dĩa hạt dưa và chiếc đèn dầu ở ga Huế cùng những đứa bạn thân đến tận sáng hôm sau.
Hay với những bạn thích chụp choẹt thì Huế lại là thiên đường. Từ thơ mộng, đến náo động, phong cách mô Huế cũng cân được hết. Cảm giác chụp được những bức ảnh đẹp để sống ảo ở Huế cũng đủ để vui suốt ngày dài.
Kể ra chừng nớ là thấy Huế tui dễ thương chừng mô rồi nì. Sống ở Huế thì sướng không mô bằng, ai đi xa Huế rồi cũng mơ một ngày được về Huế sống một cuộc sống nhẹ nhàng hết a nì.
Đó, Huế không buồn mấy mô, Huế thương chỉ tĩnh lặng, yên bình và dịu dàng hơn nơi khác chút thôi. Chỉ cần thích khám phá chút, lại thấy Huế chẳng thiếu những niềm vui. Ta trong Huế mà Huế cũng trong ta. Huế ấy mà ” Ai đi xa cũng nhớ thật nhiều” đó.
#HUE
#checkinHue
#CheckinVietNam

You may also like

Leave a Comment