Hướng dẫn du lịch Cao Bằng trọn gói 5 ngày 4 đêm

by admin
Hướng dẫn du lịch Cao Bằng trọn gói 5 ngày 4 đêm

1. Mình lấy điểm đi là từ Hà Nội, các bạn có thể bắt xe tại các bến Mỹ Đình/Giáp Bát/Nước Ngầm… vé xe bus 7k lượt, không thì đi bộ cho rẻ.
2. Vé xe khách là 200k – 220k/ lượt. Để tiết kiệm các bạn lại có thể lựa chọn cách đi bộ, thời tiết mát mẻ, sản vật đầy đường nên không lo đói đâu. Đặc biệt có nhiều mỏ nước tự nhiên, hoa màu ven đường cũng kha khá, nếu đói quá có thể vào bẻ tạm, có duyên trả lại sau. Còn nếu bạn có tài giao tiếp không sợ người thì cứ gõ cửa nhà dân xin, người miền núi hiếu khách cực kì nên có thể an tâm nhé.
3. Giờ là đến thành phố Cao Bằng, mất thêm 40k để bắt xe về huyện (chi phí bắt buộc) để hưởng ưu đãi đặc biệt. Nhập pass: “con rể của mẹ” để được bao ăn ngủ nghỉ hưởng trọn đặc sản Cao Bằng miễn phí nhé.
4. Các điểm chơi ở CB
Nhà mẹ xây, xe mẹ mua, cơm mẹ nấu nên hành trình đi lần này của mình lấy nhà mẹ là trung tâm.
* Hôm đầu mình lên rừng trúc chơi, cái này do lỗi kỹ thuật bận ngủ nên lúc đi khá muộn, ở đấy chụp đúng 1h xong về
Địa chỉ: đường đi xã Ca Thành/ Nguyên Bình. Đẹp như phim Thập Diện Mai Phục nhé, cảnh ven đường vừa đi vừa dừng để chụp lại )))
* Hôm sau đi vào khu Phja Đén, có bể Cá Hồi/ hoa Cẩm Tú đẹp như Đà Lạt. Sau đó đến Đồi Chè/Kolia/nhà ma. Cái này trên MV của Bích Phương có quay đấy. Nhiệt độ cuối tháng 5 mùa hè là 23 độ, mát phê cả người. P/s: chỗ này có thể lên đỉnh ngắm tuyết vào mùa đông, chè ngon 4 mùa.
* Điểm tiếp là đi thẳng theo hướng Hòa An- Hà Quảng vào khu di tích lịch sử Pác Bó. Điểm này tận mắt đến sẽ thấy nó thực sự đẹp hơn ảnh rất nhiều, nước trong màu ngọc bích như vẽ. Vé vào là 40k, nghèo quá thì xin vào chắc cũng được
Chỗ này cho tắm và có bãi nướng gà, đói có thể ra xin đoàn khác ké miếng, an tâm là có xin có cho, dân miền núi hiếu khách lắm
* Tiếp là đi Hồ Thang Hen ở Trà Lĩnh, nên chọn mùa nước không nó nhìn như cái ao tù ấy có tiền thì thuê thuyền, ko tiền thì lội lội nước như mình cũng được
* Ngay gần hồ là đường đi núi Thủng. Cái này mình chưa đi nên mình kể lại của người kể lại thôi. Mùa khô thì như thảo nguyên, mưa lại như đầm nước, mùa nào cảnh cũng đẹp. Săn mặt trời đi ngang qua núi mắt thần là best.
* Tiếp đến quay lại qua đèo Mã Phục + Khau Liêu để đến thác Bản Giốc. Một từ thôi là ĐẸP. À vé vào là 40k nhé, gửi xe 10k. Hoặc không thì trượt theo vách núi trốn vé cũng được cho tiết kiệm.
Mới đến thác thôi là được xịt khoáng free rồi, vé thuyền để đến dưới chân thác là 50k/người, nên đi để cảm nhận. Đáng buồn là nửa thác bên kia là của anh bạn hàng xóm rồi.
Quên mất dọc đường nên khám phá sông Quây Sơn, thề là nó nên thơ thực sự.
*Cách 500m là chùa Phật Tích, tuy là leo mệt đứt hơi nhưng mà xứng đáng. View cao thấy thác nhé
* Cách thêm 5km là động Ngườm Ngao, vé vào 20-30k gì đấy. Bao đẹp, bao mát, bao rộng, lại còn nguyên sơ hơn so với Phong Nha. Chỗ này thì chọn ngày đông đông, lủi vào theo đoàn nào trốn vé cũng được
Tiêu biểu là mấy điểm trên, ngoài ra còn nhiều chỗ không tên khác cũng đẹp.
Đi xong rồi thì có thể qua tiếp Bắc Kạn hay Hà Giang gì đấy rồi về HN.
Điều quan trọng nhất để đi rẻ là nhớ pass: con rể của mẹ nhé.
p/s
-1 số ảnh trộm của page Cổng Trời Cao Bằng (Do chưa đi được/ko chụp được mà vẫn muốn review đủ bộ)
– 1 số bí quyết xin từ bài viết của người đi trước
#checkinVietNam
#CaoBang




You may also like

Leave a Comment